Vận tải

Đồng loạt công bố dừng bay Đà Nẵng, hàng không hỗ trợ khách thế nào?

28/07/2020, 09:06

Từ hôm nay (28/7), các hãng hàng không đã đồng loạt công bố tạm dừng bay Đà Nẵng sau chỉ đạo của Bộ GTVT.

img
Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách đang có vé đến, đi từ Đà Nẵng xuất trước ngày 25/7/2020 và khởi hành trước hoặc trong ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) công bố sẽ tạm thời dừng khai thác toàn bộ chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng. Các đường bay nội địa khác vẫn khai thác bình thường. Lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng trong các ngày tiếp theo sẽ được Vietnam Airlines cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách.

Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách đang có vé đến, đi từ Đà Nẵng xuất trước ngày 25/7/2020 và khởi hành trước hoặc trong ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến ngày 31/10/2020.

Bên cạnh đó, hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể. Trường hợp hoàn vé, Vietnam Airlines sẽ miễn phí hoàn vé đối với hình thức tự nguyện sang Travel Voucher.

Đối với vé không được phép hoàn, Vietnam Airlines sẽ miễn điều kiện hạn chế hoàn vé và hành khách có thể hoàn sang Travel Voucher để tiếp tục sử dụng các dịch vụ khác của Vietnam Airlines. Travel Voucher không có giá trị để chi hoàn về hình thức thanh toán ban đầu hoặc sang tiền mặt.

Phía Vietjet cũng khẳng định tạm dừng khai thác các đường bay đến và đi Đà Nẵng từ ngày 28/07/2020 tới 11/08/2020.

Hãng cũng khẩn trương triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay phải thay đổi lịch trình do ảnh hưởng của Covid-19. Cụ thể, khách hàng được thay đổi hành trình mới khởi hành trước ngày 31/10/2020 miễn phí 01 lần và chi trả chênh lệch giá vé (nếu có), hoặc bảo lưu trong vòng 180 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày.

Đại diện Vietjet nhấn mạnh: Hãng luôn đặt mục tiêu an toàn và quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, khẩn trương tăng cường các công tác phối hợp phòng chống dịch, kiểm soát nghiêm ngặt các quy trình kiểm tra sức khỏe cho hành khách, tổ bay, các yêu cầu khai báo y tế, đeo khẩu trang... theo chuẩn mực quốc tế cao nhất, các khuyến cáo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nhà chức trách nhằm đảm bảo những chuyến bay an toàn tuyệt đối và nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Phía Bamboo Airways cũng đã phát đi thông báo về việc dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến thành phố Đà Nẵng kể từ 28/7 - 15/8/2020.

Phương án hỗ trợ hành khách được hãng này đưa ra khá chi tiết.

Cụ thể, khách được phép thay đổi 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có); Thời hạn thay đổi thực hiện ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành. Thời gian bay mới được thay đổi từ 27/7 - 24/10/2020
Khách cũng được phép hoàn miễn phí. Trong đó, đối với vé xuất qua các đại lý, tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email. Đối với vé xuất qua website của hãng, tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.