Kinh tế

Đồng loạt gỡ biển "không bán khẩu trang, miễn hỏi" nhưng vẫn báo hết hàng

05/02/2020, 16:36

Sau khi BCĐ 389 và QLTT kiểm tra, chợ thuốc Hapulico đồng loạt gỡ biển "không bán khẩu trang, miễn hỏi" nhưng vẫn báo hết hàng.

img
Sau khi BCĐ 389 và lực lượng QLTT kiểm tra, nhiều cửa hàng thuốc tại "chợ thuốc" Hapulico, Hà Nội đồng loạt gỡ biển "không bán khẩu trang, miễn hỏi" nhưng vẫn báo hết hàng.

Sau khi đoàn công tác của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia phối hợp với Tổng cục QLTT kiểm tra tại chợ thuốc Hapulico, Hà Nội, các quầy thuốc của toà nhà đồng loạt gỡ biển với nội dung "không bán khẩu trang, nước rửa tay, xin miễn hỏi" treo những ngày trước đó. Tuy nhiên khi khách hàng hỏi mua khẩu trang thì những quầy thuốc ở đây vẫn báo hết hàng.

Theo ông Ngô Quốc Doanh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư BĐS Hapulico, trong số 205 cửa hàng thuốc tại đây thì chỉ có 10 cửa hàng là bán vật tư y tế, 5 cửa hàng bán thực phẩm chức năng. Số còn lại đều bán tân dược. Ban quản lý tòa nhà cũng đã có thông báo nghiêm cấm việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Nếu hết hàng đề biển không còn hàng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết: Khẩu trang không nằm trong danh sách hàng bình ổn giá hoặc Nhà nước định giá. Tuy nhiên đối với hành động cố tình không bán, găm hàng, đầu cơ trục lợi cũng có thể bị xem xét xử lý theo quy định pháp luật. Lực lượng QLTT sẽ đẩy mạnh kiểm tra những trường hợp cố tình như vậy.

Lực lượng chức năng cũng đang xác minh một số trường hợp cá nhân sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin, bài viết kêu gọi các chủ cửa hàng ở chợ thuốc Hapulico không nhập, không bán khẩu trang. Khi có đủ căn cứ, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Bộ Công Thương đã làm việc với một số doanh nghiệp nhằm nắm bắt tình hình sản xuất khẩu trang, đánh giá năng lực và khả năng cung ứng mặt hàng này ra thị trường phục vụ nhu cầu phòng chống dịch do virus nCoV. Các doanh nghiệp đều khẳng định ý thức cộng đồng trong việc sản xuất mặt hàng này, sẵn sàng sản xuất và cung cấp với giá tương đương chi phí sản xuất, không lấy lãi, không tăng giá để phục vụ tốt nhất yêu cầu phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo chung của Chính phủ và Bộ Công Thương.

Tiêu biểu là Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) đã chỉ đạo Dệt kim Đông Xuân và May Đồng Nai dồn lực sản xuất 2 mặt hàng vải chủ đạo là vải Dệt kim kháng khuẩn và vải không dệt kháng khuẩn để cung cấp cho các đơn vị ngành may. Dự kiến công suất tối đa của Dệt kim Đông Xuân sẽ đủ cung cấp cho 300-400 nghìn sản phẩm/ngày, còn May Đồng Nai sẽ đảm bảo đủ cung ứng cho thị trường vải không dệt kháng khuẩn dùng cho may khẩu trang dùng 1 lần.

Trước mắt được bán tại Showroom của Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân và Trung tâm thời trang Vinatex. Cụ thể, showroom của Đồng Xuân có địa chỉ 67 Ngô Thì Nhậm và 460 Minh Khai, Trung tâm thời trang Vinatex có địa chỉ tại 25 Bà Triệu và 57B Phan Chu Trinh, Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.