An ninh hình sự

Đồng loạt kiểm tra hành chính 20 cơ sở của Công ty F88 tại An Giang

20/03/2023, 15:26

Hôm nay, Công an tỉnh An Giang đồng loạt kiểm tra hành chính 20 cơ sở kinh doanh thuộc Công ty F88.

Sáng 20/3, Công an tỉnh An Giang phối hợp cùng công an các địa phương đồng loạt kiểm tra việc chấp hành pháp luật các cơ sở kinh doanh thuộc Công ty CP Kinh doanh F88 (Công ty F88) trên địa bàn.

img

Công an kiểm tra hành chính cơ sở Công ty F88 trên địa bàn TP Long Xuyên

An Giang có 20 cơ sở kinh doanh của Công ty F88. Trong đó, có 2 cơ sở là trụ sở chính tại TP Long Xuyên và huyện Châu Phú.

Tại các cơ sở, công an đã kiểm tra các nội dung liên quan đến việc chấp hành các điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định của Chính phủ đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và hoạt động thực tế của cơ sở; việc lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh theo quy định của Bộ Công an.

Đồng thời, kiểm tra việc kê khai các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; việc chấp hành các quy định pháp luật khi thực hiện hợp đồng cho vay, cầm cố tài sản, ký gửi tài sản; lãi suất…

img

Lực lượng công an kiểm tra cơ sở F88 tại huyện Châu Phú

Công an tỉnh An Giang thông tin, trong quá trình kiểm tra, trường hợp phát hiện vi phạm, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản ghi nhận. Đồng thời tạm giữ các giấy tờ, tài liệu, dữ liệu lưu trữ có liên quan để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật...

Trước đó, Công an TP Cần Thơ, Công an tỉnh Sóc Trăng... cũng đã kiểm tra hành chính các cơ sở của F88 trên địa bàn.

Còn ngày 17/3, cảnh sát cũng đã đồng loạt kiểm tra 13 điểm kinh doanh của F88 ở Tiền Giang.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định các điểm kinh doanh của F88 tại Tiền Giang cho vay, cầm cố tài sản với mức lãi suất phải trả là 7,5%/tháng nhưng đối phó với cơ quan chức năng bằng cách chia thành các mức lãi suất nhỏ và đề ra nhiều loại thuế, phí khác.

Công ty F88 có trụ sở chính tại Hà Nội, được thành lập cách đây 10 năm, tự nhận là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân, cầm đồ... có quy mô và tốc độ phát triển nhanh tại Việt Nam với hàng trăm chi nhánh trên toàn quốc. F88 chuyên cho vay tiền, có hàng trăm nhân viên tham gia thu hồi nợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.