Thế giới

Đồng loạt ký đơn yêu cầu bà Melania Trump chuyển chỗ ở

29/03/2017, 14:15
image

Hơn 100.000 người đã kí đơn yêu cầu bà Melanie chuyển vào Nhà Trắng hoặc tự trả chi phí an ninh ở Tháp Trump.

melania-criticism

Đệ nhất phu nhân Melanie Trump (Ảnh: Independent.co.uk)

Theo Independent ngày 28/3, hơn 100.000 người đã kí tên yêu cầu Đệ nhất phu nhất cùng con trai chuyển vào sống trong Nhà Trắng nếu không phải tự trả chi phí an ninh tại Tháp Trump.

Vào tháng trước, một phụ tá cấp cao tại Nhà Trắng đã tiết lộ rằng bà Melanie cùng con trai út Barron sẽ tiếp tục sống ở New York cho tới mùa hè, khi con trai bà đã kết thúc năm học.

Cách đây một tuần, trên trang Change.org đã có hơn 92.000 chữ kí vào đơn yêu cầu vị Đệ nhất phu nhân chuyển chỗ ở. Nếu thu được ít nhất 150.000 chữ kí, đơn yêu cầu sẽ được chuyển đến Thượng viện Hoa Kì và trình lên Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders và Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren.

Trong bản kiến nghị nêu rõ: “Người dân Hoa Kỳ đang phải nộp một khoản thuế khổng lồ để bảo vệ Đệ nhất phu nhân trong Tháp Trump tại New York. Để giảm bớt nợ của nhà nước, chi phí này không mang lại bất kì kết quả tích cực nào cho quốc gia và cần được cắt giảm.”

Theo tờ New York Times, Sở Cảnh sát New York (NYPD) ước tính họ tiêu tốn khoảng 127.000-146.000 USD mỗi ngày để bảo vệ bà Melania và con trai Barron trong khi Tổng thống Donald Trump rời thành phố. Trong khi đó, chi phí bảo vệ ông Trump và gia đình trong khoảng thời gian từ lúc bầu cử đến ngày nhậm chức lên tới 24 triệu USD.

Các bình luận bên dưới bản kiến nghị trên trang Change.org đều bày tỏ sự bất bình về cách gia đình Tổng thống lãng phí tiền thuế của người dân.

Jodi Quesnell sống tại Wyoming đã viết: “Nếu bà ta chọn cuộc sống như vậy, những người nộp thuế không có nhiệm vụ chi trả cho việc này. Họ không có khả năng chi trả cho sự lãng phí này. Chúng tôi đóng thuế đủ để cung cấp một ngôi nhà với đầy đủ nhu cầu như các vị Tổng thống trước đây”.

Sheila Forsyth từ đảo Rhode, viết: "Sống trong Nhà Trắng là những gì bà ta phải làm khi kết hôn với Tổng thống. Tiền thuế nên được tiết kiệm, số tiền này nên được dùng để giúp đỡ người cao tuổi. Tại sao tiền thuế của chúng ta lại được chi cho những người đã có rất nhiều tiền rồi?”

Bà Melania là đệ nhất phu nhân duy nhất kể từ thời bà Anna Harrison không đến Nhà Trắng sinh sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.