Bình luận

Động lực từ đối thủ

02/04/2019, 11:39

Mới đây, siêu sao Lionel Messi đã thừa nhận, anh cảm giác nhớ Cristiano Ronaldo và đôi chút hụt hẫng vì thiếu sự cạnh tranh...

img
Lionel Messi đã thừa nhận nhớ Cristiano Ronaldo

Mới đây, siêu sao Lionel Messi đã thừa nhận, anh cảm giác nhớ Cristiano Ronaldo và đôi chút hụt hẫng vì thiếu sự cạnh tranh cầu thủ người Bồ Đào Nha. “Dù có chút khó khăn nếu phải nhìn anh ấy giành chức vô địch, sự có mặt của Ronaldo đem lại uy tín cho La Liga. Thật tuyệt khi đối đầu với anh ấy, dù điều đó là một thách thức. Tôi rất thích giành danh hiệu khi anh ấy còn chơi cho Real”, M10 nói.

Messi và Ronaldo từng có 9 năm đua tài tại La Liga khi khoác áo hai đội bóng kình địch Barcelona - Real Madrid. Đây cũng là khoảng thời gian được đánh giá thành công nhất của bộ đôi siêu sao này với vô số những danh hiệu cá nhân và tập thể. Ngày Ronaldo rời Real Madrid để chuyển tới khoác áo Juventus, nhiều người lo ngại La Liga sẽ giảm sức hút và thực tế đã chứng minh điều này. Ngay cả trận Siêu kinh điển cũng trở nên tầm thường bởi Messi thiếu đối trọng cân bằng bên kia chiến chuyến.

Rõ ràng, đối thủ lớn đem đến cho ta sự khó chịu nhưng cũng giúp ta có thêm động lực. Bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan cũng tương tự. Hôm rồi, sau khi U23 Thái Lan thua thảm U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020, báo giới xứ Chùa vàng nói rằng “Thái Lan thua ai cũng được nhưng không được thua Việt Nam” hay “Thái Lan cần học tập Việt Nam để lấy lại vị thế của mình”.

Những luận điệu như vậy thực ra từng được người hâm mộ Việt Nam nhắc đi nhắc lại trong quá khứ, khi bóng đá Việt Nam thường xuyên thất bại khi đối đầu Thái Lan. Nhưng thời thế nay đã khác, với sự có mặt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã ngẩng cao đầu trước người Thái, khẳng định vị thế ông vua của bóng đá Đông Nam Á. Nhiều ý kiến cho rằng, bóng đá Việt Nam nghĩ ngắn khi chỉ chăm chăm nhắm tới cái đích Thái Lan. Nhưng lật ngược lại vấn đề, nếu không có cái đích đó, chưa hẳn bóng đá Việt Nam đã có được ngày hôm nay. Đơn giản, chúng ta làm sao có sức để hướng tới mục tiêu dài hơi hơn, cao hơn.

Nay, cứ tạm coi Việt Nam đã vượt qua Thái Lan, vậy động lực để bóng đá Việt Nam tiếp tục đi lên là gì? Sân chơi châu Á là đương nhiên, mục tiêu World Cup cũng đã được nhắc tới. Vấn đề nằm ở chỗ, bóng đá Việt Nam sẽ thiếu một đối thủ đủ sức mang tới động lực mãnh liệt. Hàn Quốc, Nhật Bản hay Australia, Iran ở tầm cao hơn hẳn. Những đại diện Tây Á chẳng có gì quá đặc sắc. Hãy chờ xem, khi người Thái bị bỏ lại phía sau, chặng đường phía trước của bóng đá Việt Nam sẽ ra sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.