Hạ tầng

Đóng một đường băng Tân Sơn Nhất để sửa chữa từ 10/5

03/04/2015, 07:36

Bộ trưởng GTVT chỉ đạo sửa chữa Tân Sơn Nhất cố gắng hạn chế ảnh hưởng tới đi lại của người dân.

tan
Sửa chữa đường lăn, sân đỗ cảng hàng không Tân Sơn Nhất sẽ khiến nhiều chuyến bay bị cắt giảm, thay đổi lịch trình

Chiều qua, 2/4, trong buổi họp về dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp đường lăn, sân đỗ tàu bay CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không VN chủ trì cùng TCT Cảng hàng không VN (ACV), TCT Quản lý bay VN, các hãng hàng không… tính toán cụ thể sao cho việc sửa chữa, nâng cấp không ảnh hưởng nhiều đến việc khai thác của các hãng hàng không, đồng thời đảm bảo an toàn khai thác, an toàn thi công, đảm bảo an ninh trật tự.

“Đây là vấn đề ảnh hưởng đến sự đi lại của người dân chứ không chỉ thuần túy kinh doanh của ACV hay hãng hàng không. Do đó, phải cố gắng tối đa, giảm thiểu ảnh hưởng khai thác, gây chậm chuyến. Các hãng hàng không cũng phải phối hợp chặt chẽ với ACV, quản lý bay để điều chỉnh lịch khai thác cho phù hợp, phải có sự thông cảm, chia sẻ vì mục tiêu chung là phục vụ hành khách tốt nhất” - Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo Cục Hàng không VN làm việc với Bộ Quốc phòng đề nghị giảm tần suất bay quân sự tại Tân Sơn Nhất trong thời gian triển khai dự án.

“ACV cần triển khai dự án từ 10/4, tính toán xem đóng một đường băng từ 10/5, đồng thời kết thúc việc sửa chữa vào 30/6. Cục Quản lý xây dựng kiểm tra lại tiến độ, biện pháp tổ chức thi công. Quản lý bay phải bố trí đủ người vận hành, đảm bảo năng lực khai thác” - Bộ trưởng chỉ đạo.

Trước đó, báo cáo Bộ trưởng, Phó tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet Lương Thế Phúc cho rằng, phương án tốt nhất là lùi sang cuối tháng 8, tránh mùa cao điểm. Phó Chủ tịch Vietjet Air Nguyễn Thanh Hùng thậm chí mang cả biểu đồ lượng mưa để minh chứng tháng 6 mưa nhiều nhất. “Nếu nhất thiết phải sửa sớm thì làm luôn từ tháng 4 để hoàn thành trong tháng 6, tránh tháng 7 đông khách nhất” - ông Hùng đề nghị.

Phía Vietnam Airlines, Chủ tịch HĐQT Phạm Viết Thanh cũng cho rằng, mức độ ảnh hưởng khai thác của các hãng hàng không khi triển khai dự án không lớn. “Lùi đến tháng 9 thì tốt cho hãng hàng không nhưng thời gian làm hạ tầng bị kéo dài. Tốt nhất là làm sớm để nhanh chóng tăng năng lực chứ làm mùa mưa gió thì thi công không đảm bảo tiến độ” - ông Thanh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.