Giao thông

Đồng Nai: 750 tỷ đồng GPMB tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành

17/03/2014, 18:25

Để thực hiện dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chính Phủ bố trí 750 tỷ đồng để đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ bố trí gấp hàng trăm tỷ đồng để thực hiện công tác GPMB phục vụ việc triển khai thi công tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành đoạn đi qua tỉnh này.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, tuyến đường cao tốc Bến Lức-Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông của các tỉnh thành trong khu vực. Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, dự án đi qua 2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành với tổng chiều dài hơn 28,3 km. Như vậy, tổng số hộ dân bị thu hồi đất là 1.105 hộ cộng với 4 tổ chức. Có 419 hộ cần bố trí tái định cư với chi phí bồi thường 750 tỷ đồng.

Cầu vượt thép ngã tư Vũng Tàu góp phần giải quyết ùn ứ giao thông khu vực cửa ngõ các tỉnh TPHCM, Bình Dương.
Cầu vượt thép ngã tư Vũng Tàu góp phần giải quyết ùn ứ giao thông khu vực cửa ngõ các tỉnh TPHCM, Bình Dương.

Đến nay, UBND tỉnh đã phê duyệt 336 hộ và 1 tổ chức với tổng số tiền là 126 tỷ đồng. Trong đó chủ đầu tư đã bố trí vốn từ nguồn ngân sách Trung ương năm 2013 được 43 tỷ đồng. Dự kiến UBND tỉnh Đồng Nai sẽ phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ 769 hộ và 3 tổ chức còn lại trong tháng 3/2014.

Để có mặt bằng sạch phục vụ việc triển khai thi công tuyến cao tốc này tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chính phủ bố trí vốn sớm trước thời điểm Luật Đất đai sửa đổi (2013) có hiệu lực từ 01/07/2014 vì sẽ có nhiều thay đổi phức tạp về cơ chế chính sách đi kèm.

Theo đó, tỉnh Đồng Nai kiến nghị xem xét bố trí nguồn vốn bổ sung 452 tỷ đồng để chi trả hỗ trợ người dân bàn giao mặt bằng. Nếu được bố trí đầy đủ nguồn vốn tỉnh Đồng Nai sẽ hoàn thành công tác GPMB phục vụ thi công tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành trong tháng 4/2014.

Vĩnh Phú

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.