Giao thông

Đồng Nai bàn giải pháp đảm bảo giao thông tại trạm BOT Biên Hòa

10/10/2017, 19:30

Chiều 10/10 trạm thu giá dịch vụ đường bộ BOT tuyến tránh Biên Hòa và cải tạo QL1 vẫn đang xả trạm.

20171005_111139

Rất đông người đứng tại các làn thu phí gây cản trở giao thông.

Chiều 10/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã họp với các sở ngành liên quan và chủ đầu tư để nghe báo cáo và đề xuất xử lý đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu giá và các phương án giảm giá dịnh vụ sử dụng đường bộ dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) và cải tạo QL1. Cuộc họp có sự tham dự Ban nội chính Tỉnh ủy, VKSND, CSGT…

Trao đổi với PV Báo Giao thông, sau cuộc họp (báo chí không được mời họp), một lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Hiện các phương án giảm giá đã được Bộ GTVT chấp thuận và đang chờ Bộ Tài chính thông qua và sẽ tiến hành triển khai giảm giá 20% giá ngay cho các phương tiện và miễn phí qua trạm đối với ô tô (không kinh doanh vận tải) người dân ở 4 xã xung quanh trạm. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng xử lý sự việc nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa và cải tạo QL1.

"Chúng tôi cũng đã giao cho các cơ quan tư pháp của tỉnh tiếp tục làm việc với các đối tượng gây cản trở giao thông, tùy vào mức độ sẽ có hướng xử lý. Nếu đủ yếu tố sẽ khởi tố và đã giao cho các cơ quan tư pháp tiếp tục điều tra làm rõ. Khi trạm hoạt động trở lại nếu tiếp tục xảy ra tình trạng cố tình cản trở giao thông, kích động sẽ được xử lý theo quy định...”, vị lãnh đạo này nói.

22251220_1439716146096621_1366190597_o

Nhiều ngày qua giao thông trên QL1 thường xuyên bị ùn tắc nghiêm trọng do một số tài xế dùng tiền lẻ gây ách tắc giao thông.

Theo báo cáo của nhà đầu tư sáng 5/10, tại trạm thu giá BOT tuyến tránh Biên Hòa (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cả 2 chiều xe Bắc - Nam và ngược lại đều “tê liệt” do các tài xế không đi qua mà dừng xe ngay tại cửa trạm. Đến chiều cùng ngày trong khoảng thời gian từ 13h đến 13h36’ có 9 ô tô (3 ô tô biển số TP.HCM, 6 xe biển số Đồng Nai) dừng đậu chắn ngay tại các làn thu phí. Đáng chú ý lúc này trạm đã tiến hành xả trạm mời xe qua tuy nhiên các xe này vẫn không chịu nổ máy di chuyển xe rời trạm gây “tê liệt” và mất an ninh trật tự.

Cùng thời điểm này có rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập ngay tại trạm khiến tình hình ở đây trở nên hỗn loạn. Tình trạng cự cãi, hô hào các xe ô tô dừng lại tiếp tục xảy ra. Dù lực lượng cảnh sát, công an, TTGT có mặt nhưng tình trạng kẹt xe ở cả hai chiều vẫn không có chiều hướng ngừng lại. Lực lượng CSGT phải yêu cầu các xe chuyển hướng không được di chuyển về trạm thu phí nhưng vẫn xảy ra kẹt xe. Sau sự việc đó, chủ đầu tư đã tạm ngưng thu phí thì giao thông mới hoạt động bình thường trở lại.

Trước đó ngày 5/10, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận chủ trương giảm 20% giá dịch vụ sử dụng đường bộ so với mức phí hiện hành (văn bản ghi ngày 5/10).UBND huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã có báo cáo về việc chốt danh sách phương tiện của các chủ phương tiện cư trú trên địa bàn 4 xã trong huyện gần trạm thu giá để giảm phí. Bao gồm các xã Trung Hòa (177 xe ô tô), Tây Hòa (146 ô tô), Đông Hòa (51 ô tô) và xã Hưng Thịnh (24 ô tô). Tổng cộng có 317 chủ phương tiện với 398 xe ô tô của người dân 4 xã khi qua trạm sẽ được miễn phí 100%.

Liên quan đến việc các tài xế có hành vi gây cản trở giao thông khi qua trạm thu giá BOT tuyến tránh Biên Hòa và cải tạo QL1 đoạn qua xã Trung Hòa, (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) khiến QL1 “tê liệt” công an huyện Trảng Bom đã mời một số tài xế làm việc. Ngoài ra, đối với các trường hợp dừng đậu xe tại các làn thu phí gây cản trở giao thông Ban Quản lý trạm đã lập biên bản sự việc (tài xế không chịu ký biên bản) và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.