Hàng không

Đồng Nai bàn giao thêm 70ha mặt bằng sạch thi công sân bay Long Thành

05/05/2022, 17:05

Tỉnh Đồng Nai vừa bàn giao thêm 70ha đất sạch dự án sân bay Long Thành sau chuyến đi kiểm tra thực địa hiện trường của đoàn công tác Chính phủ.

Ngày 5/5, UBND huyện Long Thành cho biết đã tiếp tục bàn giao thêm 70ha đất sạch dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Theo đó, UBND huyện Long Thành đã phối hợp với cán bộ hiện trường Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khảo sát các vị trí đất "da beo" trong khu vực dự án để làm thủ tục bàn giao gần 70ha.

Trong 70ha bàn giao lần này, huyện Long Thành đã giao thêm 59ha khu vực giai đoạn 1 và giao gần 11ha đất tại các vị trí của giai đoạn 2 dự án sân bay.

Việc bàn giao đất trên thực địa được thực hiện theo hình thức "tay ba", lập biên bản ký bàn giao giữa UBND huyện Long Thành, ACV và Cảng vụ Hàng không miền Nam.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cùng ông Cao Tiến Dũng, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo huyện Long Thành kiểm tra thực địa công tác bàn giao mặt bằng ngày 13/4.

Theo UBND huyện Long Thành, đối với khu vực 2.532ha (gồm 1.810ha xây dựng sân bay và 722ha khu dự trữ đất) phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 hiện còn khoảng 365 hộ dân chưa di dời.

Trong số các trường hợp đã hoàn thiện thủ tục tái định cư nhưng chưa kịp xây nhà ở, các cơ quan chức năng của tỉnh đã vận động người dân bàn giao mặt bằng trước và bố trí chi trả hỗ trợ tạm cư trong thời gian dọn vào nơi ở mới.

Phần lớn các hộ dân đều thuộc trường hợp đất “giấy tay” nên thời gian xử lý các hồ sơ kéo dài. Cuối tháng 3 vừa qua, khi UBND tỉnh thống nhất chủ trương áp dụng chính sách đền bù, hỗ trợ với các trường hợp đất “giấy tay”, các cơ quan chức năng của huyện Long Thành đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

img

Người dân vùng dự án bốc thăm lô đất để tái định cư "nhường đất" xây dựng sân bay.

Mới đây, tại buổi làm việc với Đồng Nai, Phó thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo phải sớm hoàn thành bàn giao toàn bộ diện tích đất phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho chủ đầu tư. Đến 30/6 phải bàn giao toàn bộ diện tích 5.000ha thi công dự án sân bay.

Theo ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, thời gian qua tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác vận động, tuyên truyền người dân sớm di dời, bàn giao mặt bằng, đặc biệt diện tích đất thuộc khu vực ưu tiên.

Đây là các vị trí "xôi đỗ" thuộc giai đoạn 1 và diện tích đất dự trữ 722ha dự án để các nhà thầu thi công các gói thầu san lấp mặt bằng. Tỉnh sẽ tiếp tục cố gắng bàn giao toàn bộ mặt bằng giai đoạn 1 trong tháng 5 và toàn bộ giai đoạn 2 trong tháng 6 theo cam kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.