Quản lý

Đồng Nai, Bình Thuận, Cà Mau: Dừng sát hạch cấp giấy phép lái xe tháng 3

20/03/2020, 14:12

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tỉnh đã có thông báo tạm dừng thi sát hạch cấp giấy phép lái xe...

img
Nhiều tỉnh, thành trong cả nước tạm dừng sát hạch cấp GPLX. (Ảnh minh họa)

Sáng 20/3, trao đổi với PV Báo Giao thông ông Từ Nam Thành, Giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết, trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để giảm thiểu tối đa lây lan, sẵn sàng và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh Sở đã có thông báo tạm hoãn thi sát hạch lái xe ô tô và mô tô trong tháng 3 đến khi có thông báo mới.

Theo Phòng quản lý Đào tạo và sát hạch lái xe bình quân số thí sinh tham dự kỳ sát hạch lái xe khoảng 200 người/ngày, với nhiều thành phần thí sinh đến từ các địa phương khác nhau. Tuy nhiên, do tác động tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch Covid-19, để thực hiện phòng, chống và chủ động ngăn ngừa sự lây lan, hạn chế tối đa tập trung đông người, do đó Sở đã có thông báo tạm thời hoãn lịch sát hạch lái xe ô tô và mô tô của tháng 3/2020 trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 14/3/2020 đến hết tháng 3/2020.

Tương tự tại Bình Thuận, ông Lê Bảy, Trưởng phòng Vận tải phương tiện và người lái, Sở GTVT cũng cho biết Sở đã có thông báo tạm dừng sát hạch lái xe ô tô và mô tô trong tháng 3 để giảm thiểu tối đa lây lan, sẵn sàng ngăn chặn, ứng phó với dịch Covid-19. Các cơ sở sát hạch lái xe ô tô và mô tô sẽ sắp xếp lịch sát hạch trong các tháng tiếp theo và thực hiện sau khi có thông báo mới.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 3 cơ sở đào tạo lái xe ô tô, trong có 1 cơ sở vừa đào tạo vừa sát hạch. 8 cơ sở đào tạo và sát hạch xe mô tô. Năm 2019 đã tổ chức sát hạch lái xe ô tô gần 2.000 trường hợp, cao gấp 2 lần so với các năm về trước. Riêng 8 cơ sở đào tạo mô tô hàng năm sát hạch trên 13.000 trường hợp.

img
Cà Mau tạm dừng đào tạo, sát hạch lái xe ô tô, mô tô trên địa bàn phòng Covid-19.

Tương tự, theo Sở GTVT tỉnh Cà Mau, đơn vị này vừa có thông báo tạm dừng đào tạo, sát hạch lái xe ô tô, mô tô trên địa bàn.

Theo đó, nhằm hạn chế các hoạt động tập trung đông người để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở GTVT Cà Mau thông báo tạm dừng đào tạo, sát hạch lái xe ô tô, mô tô trên địa bàn tỉnh Cà Mau kể từ ngày 22/3 đến khi có thông báo mới.

Đề nghị các học viên đã đăng ký học và sát hạch để cấp giấy phép lái xe ô tô, mô tô chủ động liên hệ cơ sở đào tạo hoặc truy cập vào trang thông tin điện tử của Sở GTVT tỉnh Cà Mau để biết thông tin về thời gian đào tạo và sát hạch lại.

Đặc biệt, Sở yêu cầu các trung tâm vệ sinh các phòng học, tiêu độc, tẩy trùng, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe. Thường xuyên theo dõi, cập nhật, nắm tình hình dịch bệnh tại địa phương và phối hợp với cơ quan y tế xử lý kịp thời.

Động thái này được cho là thực hiện theo chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh Cà Mau, Tổng cục Đường bộ về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.