Pháp đình

Đồng Nai: Bồi thường 300 triệu cho người mang án oan 10 năm

08/09/2016, 05:55
image

Sau khi được tuyên trắng án tội "Hiếp dâm trẻ em", anh Đại làm đơn yêu cầu bồi thường hơn 300 triệu đồng.

anh

Ảnh minh họa.

Ngày 7/9, anh Nguyễn Tấn Đại (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) cho biết nhận được quyết định bồi thường do VKSND tỉnh Đồng Nai gửi. Trong quyết định bồi thường, VKSND đã đồng ý bồi thường cho anh Đại số tiền khoảng hơn 300 triệu đồng vì đã truy tố oan đối với anh về tội "hiếp dâm trẻ em".

Cùng ngày, VKSND tỉnh Đồng Nai đã làm tờ trình gửi lên cấp trên để đề nghị phê duyệt kinh phí bồi thường, hiện vẫn đang chờ cấp trên duyệt kinh phí để chuyển cho anh Đại.

Theo hồ sơ vụ việc, vào cuối năm 2005, anh Đại bị bắt và sau đó bị VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố về hành vi “hiếp dâm trẻ em”. Cuối năm 2006, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Đại 9 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”. Tuy nhiên, tại phiên xét xử phúc thẩm ở TAND Tối cao đã tuyên hủy bản án để điều tra, xét xử lại. Sau khi điều tra lại, VKSND tỉnh Đồng Nai tiếp tục truy tố anh Đại về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Đến năm 2008, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm lần 2 và tuyên Đại không phạm tội. Tiếp đó 4 tháng sau, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao bác kháng nghị của VKSND tỉnh Đồng Nai, chấp nhận kháng cáo của gia đình bị hại, y án sơ thẩm, tuyên Đại trắng án.

Sau khi được tuyên trắng án, anh Đại đã làm đơn yêu cầu các cơ quan gây oan sai cho anh phải bồi thường cho anh số tiền như trên và đến nay VKSND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý mức tiền bồi thường này.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.