Thời sự

Đồng Nai: Cầu Hóa An cũ sắp thông xe trở lại

15/11/2014, 10:30

Công tác sửa chữa nâng cấp cầu Hóa An cũ đã cơ bản hoàn thành và cây cầu huyết mạch kết nối Đồng Nai với Bình Dương, TPHCM sắp được thông xe trở lại.

Thi công nâng cấp, sửa chữa cầu Hóa An cũ.
Thi công nâng cấp, sửa chữa cầu Hóa An cũ

Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Trần Văn Nguyên cho biết tính đến chiều 14/11, các đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn tất các hạng mục cuối cùng để sớm thông xe lại cây cầu huyết mạch kết nối 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Sau khi hoàn thành việc nâng cấp, gia cố tải trọng cầu Hóa An cũ sẽ đạt tiêu chuẩn HL93…

Ông Trần Thanh Đạm, Trưởng phòng kế hoạch Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết: sau khi việc sửa chữa nâng cấp cầu hoàn thành Sở GTVT sẽ có biện pháp điều chỉnh phân luồng giao thông qua cầu Hóa An cũ để đảm bảo ATGT qua khu vực này…

Trước đó ngày 30/4, một chiếc sà lan trong lúc neo đậu trên sông Đồng Nai gần khu vực cầu Hóa An đã trôi tự do và đâm mạnh vào gầm cầu Hóa An cũ. Do cú va chạm mạnh đã khiến một dầm cầu bị vỡ, hư hỏng nặng cũng đã được khắc phục xong (kinh phí ước tính ban đầu sửa chữa khoảng từ 2 tỷ đến 2,2 tỷ đồng).

Vào đầu tháng 7/2014 cầu Hóa An mới nằm song song với cầu Hóa An cũ đã chính thức được thông xe.
Vào đầu tháng 7/2014 cầu Hóa An mới nằm song song với cầu Hóa An cũ đã chính thức được thông xe

Ngay sau đó cầu Hóa An cũ đã được cơ quan chức năng Đồng Nai đóng hoàn toàn, cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu để sửa chữa dầm cầu bị hỏng do xà lan đâm và để thuận lợi cho việc sửa chữa nâng cấp cầu cũ.

Vào đầu tháng 7/2014 cầu Hóa An mới đã được thông xe đã góp phần giải tỏa ách tắc giao thông cửa ngõ TP Biên Hòa kết nối với tỉnh Bình Dương và TPHCM. Như vậy với việc cầu Hóa An cũ khi được thông xe trở lại sẽ góp phần giảm tải cho cầu Hóa An mới kéo giảm nguy cơ TNGT qua khu vực này.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.