UBND thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai về việc rà soát, tổng hợp các tồn tại, bất cập về hạ tầng giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ.
Đường sắt Bắc - Nam đi qua thành phố Biên Hòa có tổng chiều dài khoảng 19km. Trong đó, bao gồm 12 đường ngang hợp pháp giao cắt với đường sắt, 7 lối đi tự mở giao cắt với đường sắt. Tất cả các điểm trên đều có chốt gác và người cảnh giới do UBND phường (nơi có lối đi tự mở) chịu trách nhiệm bố trí.
Bên cạnh đó cũng còn một lối đi tự mở mới phát sinh thời gian gần đây tại Km 1698+620 ở phường Thống Nhất. Đây là lối đi duy nhất của 5 hộ dân để ra vào nhà.
Ngoài ra còn có một số tuyến đường bộ nằm dọc, sát đường sắt và không có hàng rào ngăn cách cũng là một trong các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt.
Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, UBND thành phố Biên Hòa kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét đề xuất Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) cho phép tồn tại 7 lối đi tự mở nói trên đến sau năm 2025 khi các dự án đường ngang hợp pháp và cầu vượt đường sắt được đầu tư xây dựng.
Đồng thời, UBND thành phố Biên Hòa đề nghị Công ty CP Đường sắt Sài Gòn quan tâm, bố trí đầy đủ các trang thiết bị, chuông reo, điện thoại, đèn chớp, cần chắn… để nâng cao tinh thần trách nhiệm của người cảnh giới tại các lối đi tự mở trên.
UBND thành phố Biên Hòa đề nghị các đơn vị quản lý và kinh doanh vận tải ngành đường sắt rà soát, xây dựng hàng rào dọc đường sắt nằm trong phạm vi đất hành lang an toàn đường sắt, ngăn cách giữa đường bộ và đường sắt để đảm bảo an toàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận