Hạ tầng

Đồng Nai: Doanh nghiệp vận tải hết khổ nhờ QL1

14/12/2015, 07:01

Cầu Đồng Nai mới và đường dẫn 2 đầu cầu, tuyến tránh QL1 hoàn thành tạo sự đồng bộ về kết cấu hạ tầng...

7
Một đoạn QL1 qua Đồng Nai

Cùng với tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, các dự án cải tạo nền, mặt đường QL1 đoạn Dầu Giây - Phan Thiết, cầu Đồng Nai mới và đường dẫn 2 đầu cầu, tuyến tránh QL1 (nay là đường Võ Nguyên Giáp) hoàn thành đã tạo sự đồng bộ về kết cấu hạ tầng giao thông, giải tỏa nỗi ám ảnh của tài xế, DN vận tải khi vận chuyển hàng hóa từ TP HCM đi các tỉnh phía Bắc.

Ông Đặng Văn Điềm, Giám đốc Công ty TNHH Thông Quan (phường An Bình, TP Biên Hòa) là đơn vị có 15 xe đầu kéo cho biết, khoảng 2 năm trước, tình trạng kẹt xe, ùn tắc trên QL1 tại các “điểm nóng” như: Vòng xoay Tam Hiệp, ngã tư Amata, cầu Đồng Nai… luôn là nỗi ám ảnh của tài xế, DN vận tải. Từ khi QL1 được nâng cấp cải tạo, vòng xoay được thay thế bằng hầm chui Tam Hiệp, cầu vượt Amata, giao thông qua khu vực thông thoáng, thuận lợi hơn hẳn.

"Hiện giao thông tại Đồng Nai đã có chuyển biến rõ rệt, hầu hết các tuyến quốc lộ thông thoáng hơn. Tuy nhiên, vài tháng gần đây, tình trạng kẹt xe trên đường dẫn vào cảng Cát Lái khiến nhiều DN vận tải ra - vào làm hàng gặp không ít khó khăn, gây thiệt hại lớn cho DN vận tải. Giải quyết dứt điểm được tình trạng này DN sẽ rất thuận lợi”.

Ông Đặng Văn Điềm
Giám đốc Công ty TNHH Thông Quan

“Trước đây, trên QL1 thường bị kẹt xe. Một container đi được 20 km phải mất 1 giờ. Nay đường sá thông thoáng, 1 giờ đi được khoảng 40 km; Xăng dầu, hao mòn xe cũng ít. Ngoài ra, đường tắc giao hàng chậm dẫn đến DN vận tải thường bị đối tác phạt. Không có nguyên liệu để sản xuất, công nhân không có hàng, phải ngồi chơi. Nay đường thông thoáng hơn, việc vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp được xoay vòng nhanh và tiết giảm chi phí hơn trước”, ông Điềm phấn khởi nói.

Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty CP Thuế - Kế toán Luật Việt Á, kiêm Phó chủ tịch Hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai cho biết, nhiều điểm đen tắc nghẽn giao thông trên tuyến QL1 qua Đồng Nai đã cơ bản được giải quyết. Việc giao nhận hàng hóa từ cảng Đồng Nai, Gò Dầu… đến các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và TP HCM được vận chuyển nhanh, thúc đẩy hoạt động logistic, xuất nhập khẩu phát triển.

Theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh, thời gian qua, TNGT trên toàn tỉnh đã được kéo giảm sâu cả 3 tiêu chí. Đặc biệt, tuyến QL1 qua Đồng Nai trước đây là điểm “nóng” nhất, nay TNGT đã được kéo giảm mạnh.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, dự kiến trong năm 2016 các dự án mới sẽ được khởi công kết nối với QL1 như: Cầu vượt nút giao Dầu Giây, các hạng mục tuyến nối QL1, QL51 với QL1K và cầu An Hảo vào dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới theo hình thức hợp đồng BOT. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ kết nối đồng bộ các tuyến giao thông với QL1 tạo sự đồng bộ cho cơ sở hạ tầng giao thông ở Đồng Nai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.