Chất lượng sống

Đồng Nai: Hai ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, gấp rút truy vết

19/06/2021, 09:25

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa thông báo kết quả xét nghiệm và đang truy vết hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

img

Đồng Nai đã phát hiện hai trường hợp nhiễm Covid-19 ở thành phố Long Khánh và huyện Vĩnh Cửu.

Sáng 19/6, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đã phát hiện 2 trường hợp nhiễm Covid-19 tại huyện Vĩnh Cửu và TP Long Khánh.

Theo điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Đồng Nai (CDC), qua xét nghiệm, ông N.D.T. (53 tuổi, ngụ phường Bảo Vinh, TP Long Khánh) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 1/6 đến 13/6, ông T. phụ mua chôm chôm cho một người ở TP.HCM, người này sau đó xác định dương tính với Covid-19. CDC Đồng Nai nhận định ca dương tính tại TP Long Khánh di chuyển nhiều nơi, khá phức tạp, có thể đã nhiễm Covid-19 khoảng từ ngày 1 -13/6, khởi phát hôm 14/6, nồng độ virus rất cao.

Bước đầu truy vết, lực lượng chức năng xác định người này có khoảng 50 F1, F2 và F1 tại các vùng phong toả dự kiến 500-1.000 người.

Một trường hợp khác là nam công nhân N.T.N. dương tính SARS-CoV-2 tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Anh N. làm việc tại một công ty ở đường số 62, phường Bình Chuẩn (TP Thuận An, Bình Dương). Tại công ty trên, 3 công nhân có xét nghiệm dương tính đã được công bố.

Trước mắt, ngành y tế Đồng Nai cách ly tập trung các F1, phong tỏa các khu vực và điều tra truy vết xử lý các bước tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.