Chất lượng sống

Đồng Nai: Một phụ nữ 29 tuổi tử vong do Covid-19

12/07/2021, 12:27

Sở Y tế Đồng Nai nhận định dịch đang bùng phát tại các chợ, lây nhiễm vào các khu nhà trọ, khu công nghiệp, doanh nghiệp...

img

Hàng loạt chợ trên địa bàn TP Biên Hòa đã bị phong tỏa vì phát hiện nhiều ca bệnh Covid-19.

Sáng 12/7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có thêm một bệnh nhân nữ (29 tuổi) mắc Covid-19 tử vong. Nạn nhân được chẩn đoán thuyên tắc phổi/Covid.

Trước đó ngày 7/7, Sở Y tế cũng xác nhận chị M. (48 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất) bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai thì tử vong. Các bác sĩ xác định bệnh nhân có tiền sử bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, số ca bệnh Covid-19 được phát hiện mới nhiều nhất tại TP Biên Hòa, tập trung ở các phường đã phong tỏa là Hóa An, Tân Biên, Phước Tân và Hoà Bình (chưa phong tỏa).

Tại xã Long Tân (huyện Nhơn Trạch) đến nay đã phát hiện 50 ca trong khu nhà trọ, hầu hết là công nhân xây dựng công trình ở cù lao Đại Phước.

Đồng Nai tiếp tục ghi nhận các ca dương tính trong một số doanh nghiệp như: Công ty Changsin (huyện Vĩnh Cửu), Công ty Namgiang (Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom), Công ty Pouchen và một số công ty khác ở huyện Nhơn Trạch. Các ca này không xác định được nguồn lây. Ngành y tế đang tiếp tục điều tra truy vết.

img

Tuyến QL1K kết nối TP.HCM - Đồng Nai vắng vẻ sau lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo nhận định của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, trong đợt dịch thứ 4 này tỉnh có 376 ca mắc Covid-19. Trong đó 136 ca ghi nhận tại cộng đồng và 231 ca trong các khu cách ly, khu phong tỏa.

Hiện tốc độ lây lan bệnh đang diễn ra nhanh, dịch đang bùng phát tại các chợ và lây nhiễm vào các khu nhà trọ, Khu công nghiệp, doanh nghiệp.

Do đó các huyện, thành phố cần tăng cường cán bộ y tế đẩy nhanh tốc độ truy vết, xét nghiệm để cách ly sớm nguồn lây. Chuẩn bị các phương án khoanh vùng, dập dịch theo phương châm 4 tại chỗ…

Để phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 9/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.