Xã hội

Đồng Nai: Người dân "vùng xanh" đi ra khỏi xã phải có giấy đi đường

21/09/2021, 17:43

Đây là thông tin được Chủ tịch tỉnh Đồng Nai nêu ra tại cuộc họp bàn về công tác phòng chống dịch ở tỉnh này ngày 21/9.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, trong ngày 20/9, toàn tỉnh ghi nhận thêm 623 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 toàn tỉnh lên hơn 41,5 ngàn ca.

Trong ngày còn có 588 bệnh nhân được điều trị khỏi, xuất viện. Hai điểm nóng là Nhơn Trạch và Vĩnh Cửu lại đang có dấu hiệu giảm đáng kể trong nhiều ngày liên tục. Tại TP Biên Hòa đã dỡ phong tỏa tại 6 phường sau hơn 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội.

img

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai. Ảnh: H.Anh

Đến nay, tỉnh đã tiêm được gần 1,9 triệu người, chiếm tỷ lệ 77,93% đối tượng trên 18 tuổi, trong đó có gần 106 ngàn người được tiêm đủ liều (4,7%).

Hiện tại, Đồng Nai có hơn 100 xã "vùng xanh", theo tiêu chí kế hoạch tỉnh ban hành hầu hết các xã đang thực hiện theo Chỉ thị 15, chưa áp dụng Chỉ thị 19 hay bình thường mới.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai cho rằng những ngày tới cần phải siết chặt các nguồn lây trong cộng đồng, nhất là đội ngũ tài xế, giao hàng.

“Do vậy, phải ưu tiên tiêm chủng phòng Covid-19 mũi 2 cho công nhân, đội ngũ tài xế, giao hàng. Bên cạnh đó, phải quan tâm đến các nguồn lây từ khu các khu nhà trọ, đẩy nhanh tiêm vaccine ngay khi được tiếp nhận nguồn vaccine mới, đảm bảo hoàn thành sớm nhất có thể”, ông Lĩnh nhấn mạnh.

img

Ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Liên quan đến việc cấp giấy đi lại cho người dân, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, nếu người dân đi lại trong xã, phường vùng xanh thì không phải cấp giấy. Trường hợp đi từ vùng xanh xã này sang xã khác thì phải có giấy cấp từ xã để xã nơi người dân đến biết và kiểm soát, tránh chuyện người từ xã vùng đỏ đi qua xã "vùng xanh".

“Việc nới lỏng từng bước nhưng phải thận trọng có kiểm soát chứ không phải gây khó khăn cho người dân. Người dân vui lòng tiếp tục thực hiện thêm một thời gian nữa với phương châm chỉ được ra ngoài khi có việc gì thật sự cần thiết”, ông Dũng nói.

img

Bên trong Bệnh viện dã chiến 3.000 giường bệnh vừa đưa vào hoạt động ở Xuân Lộc.

Ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết, ngày 20/9, tỉnh đã chính thức kích hoạt Bệnh viện dã chiến số 11 tại xã Xuân Hòa (huyện Xuân Lộc) với năng lực 3.000 giường bệnh, trong ngày đã tiếp nhận 90 bệnh nhân F0 đến điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.