Xã hội

Đồng Nai: Nhiều dịch vụ trở lại từ 0h ngày 24/10, spa, karaoke vẫn dừng

23/10/2021, 16:30

Chiều 23/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản quy định về biện pháp tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid-19”.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trên cơ sở đánh giá, xác định cấp độ tại tỉnh theo hướng dẫn Quyết định 4800 tỉnh được xác định mức độ dịch Covid-19 cấp độ 2 (Nguy cơ trung bình).

Kể từ 0h ngày 24/10 tỉnh Đồng Nai yêu cầu thực hiện một số giải pháp và cho phép hoạt động lại (trừ vùng cách ly y tế, phong toả) như sau:

img

Kiểm soát phương tiện tại chốt cầu Đồng Nai.

Người dân tham gia giao thông trong nội tỉnh khi đã được tiêm 1 mũi vaccine và 14 ngày sau khi tiêm hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng. Khi tham gia giao thông phải sử dụng mã QR trên ứng dụng PC-Covid hoặc giấy xác nhận thể hiện đã tiêm chủng.

Các hoạt động tập trung đông người như: sự kiện, đám cưới, đám hỏi, đám tang không được quá 30 người trong nhà và 45 người ngoài trời. Các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tập trung tối đa 30 người. Đồng thời phải đáp ứng điều kiện đã được tiêm 1 mũi vaccine và 14 ngày sau khi tiêm hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chợ truyền thống, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động khi có phương án và chịu trách nhiệm triển khai bảo đảm yêu cầu các hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Hoạt động vận tải hành khách công cộng, đường thuỷ nội địa, vận chuyển hàng hoá nội tỉnh và liên tỉnh đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở GTVT.

Các nhà hàng, dịch vụ ăn uống (không phục vụ thức uống có cồn) hoạt động không quá 50% công suất, khách đến sử dụng dịch vụ giữ khoảng cách 1m.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ: vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử… cơ sở làm đẹp, spa tiếp tục ngừng hoạt động. Riêng cơ sở làm tóc được hoạt động nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch.

Các địa điểm nghỉ dưỡng, tham quan du lịch, khách sạn, nhà nghỉ được hoạt động khi có kế hoạch và chịu trách nhiệm thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch. Người bán hàng rong, vé số được hoạt động lại nhưng phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và 14 ngày sau tiêm.

Cũng theo quyết định này, tỉnh Đồng Nai tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát phòng chống dịch tại giáp ranh các tỉnh, thành lân cận, các chốt kiểm soát đường thuỷ, cửa khẩu cảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.