An ninh hình sự

Đồng Nai: Nhiều học viên cai nghiện được về nhà để giảm tải

12/11/2016, 14:06
image

Nhiều học viên tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai sẽ được về nhà để giảm tải.

img_0738-1321

Nhiều học viên cai nghiện sẽ được tạm giải quyết cho về nhằm giảm tải.

Sáng 12/11, ông Hồ Trí Lịch, Giám đốc Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) cho biết từ ngày 15/11, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan và các địa phương trên toàn tỉnh rà soát các học viên đang ở Cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai trả về nơi cư trú để giảm tải cho Cơ sở.

Theo Sở LĐTB&XH, điều kiện để Hội đồng xem xét các học viên được trả về gia đình là: Các học viên có nơi cư trú ổn định, được gia đình bảo lãnh và có xác nhận của địa phương. Các học viên trong quá trình ở cơ sở chấp hành tốt nội quy, học viên mang các căn bệnh mà tại cơ sở không có trang thiết bị y tế chữa trị thì cũng được cho về để đến các cơ sở y tế chữa trị tốt hơn.

Như Báo Giao thông đã đưa tin sau 2 đợt học viên cai nghiện gây rối, đập phá và bỏ trốn (ngày 23/10 và 6/11), cơ sở vật chất của cơ sở bị thiệt hại khoảng 300 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với 23 học viên cầm đầu các vụ gây rối. Hiện vẫn còn khoảng 200 học viên đang bỏ trốn ra bên ngoài..

Chiều 7/11, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã làm việc với tỉnh Đồng Nai. Qua thị sát Cơ sở điều trị nghiện ma túy, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai sớm ổn định tình hình trật tự, vận động học viên bình tĩnh sau đó đưa ra phương án cụ thể để khắc phục tình trạng này, cần khẩn trương thành lập hội đồng rà soát khoảng 200 học viên có gia đình bảo lãnh, tạm thời giải quyết cho học viên về nhà nhằm giảm tải cho Cơ sở.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.