Thời sự

Đồng Nai: Nước lũ dâng cao 1 người mất tích, di dời dân khẩn cấp

09/08/2019, 13:20

Nước lũ thượng nguồn đổ về dâng cao khiến nhiều khu vực ven sông Đồng Nai ngập sâu trong nước.

img
Nước lũ gây ngập hàng trăm căn nhà ở các huyện Tân Phú, Định Quán (Đồng Nai). Ảnh: CTV

Sáng 9/8, trao đổi với PV Báo Giao thông ông Võ Tuấn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú (Đồng Nai) xác nhận do ảnh hưởng mưa lũ khiến một người dân trên địa bàn xã Phú Thịnh đã bị mất tích lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

“Từ tối hôm qua (8/8) các lực lượng của huyện phối hợp với chính quyền các xã đã tổ chức ứng cứu giúp người dân di dời tài sản, sẵn sàng công tác di dời người dân các vùng trũng thấp di chuyển đến nơi an toàn để tránh lũ”, ông Dũng nói.

Ông Ngô Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) cho biết: Đến trưa nay (9/8) trời vẫn đang mưa nước từ thượng nguồn sông Đồng Nai vẫn đổ về gây ngập sâu nhiều ấp trong xã. "Hiện chúng tôi đang ở hiện trường di dời các hộ dân cùng tài sản trong vùng nước ngập nằm ven sông Đồng Nai đến nơi cao ráo đảm bảo an toàn cho người dân", ông Sơn cho hay.

Ngày 8/8, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mưa lớn xảy ra nhiều ngày, nước lũ từ thượng nguồn đổ về các xã: Tà Lài, Nam Cát Tiên, Núi Tượng (huyện Tân Phú), Thanh Sơn, Ngọc Định (huyện Định Quán), khiến hàng trăm ngôi nhà, tài sản, cây cối và các tuyến đường giao thông nơi đây bị ngập sâu trong nước, khiến lưu thông đi lại rất khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.