Video

Đồng Nai: Phong tỏa tuyến đường giữa trung tâm thành phố Biên Hòa

03/08/2020, 13:02
image

Trưa 3/8, lực lượng chức năng thành phố Biên Hòa đã phong tỏa đường Hồ Văn Đại-nơi có nữ bệnh nhân phát hiện dương tính Covid-19.

img
Đường Hồ Văn Đại nơi phát hiện một bệnh nhân nhiễm Covid-19 bị cách ly bắt đầu từ trưa 3/8.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào lúc 11h45 trưa 3/8, các lực lượng chức năng TP Biên Hòa, (Đồng Nai) phong tỏa đường Hồ Văn Đại (phường Quang Vinh) để phòng chống dịch Covid-19. Đây là nơi ở của nữ bệnh nhân 595, tuyến đường trên nằm ở khu vực trung tâm TP có một khu chợ, dân cư đông đúc.

Dù đến 12h trưa 3/8 mới chính thức bị cách ly nhưng sáng cùng ngày thông tin cách ly tuyến đường Hồ Văn Đại đã được nhiều người dân biết nên đã di dời đi nơi khác. Ngay sau khi xác định ca nhiễm, toàn bộ khu vực trong và quanh nhà bệnh nhân, những nơi mà bệnh nhân có lui tới trong thời gian gần đây như tiệm tóc, quán cà phê, quán cơm đã được khử trùng.

Trước đó ngày 2/8, Bộ Y tế chính thức công bố ca nhiễm Covid-19 tại Đồng Nai, bệnh nhân nữ số 595 (BN 595) P.T.T.N (40 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP Biên Hòa). BN 595 tới Bệnh viện Đà Nẵng thăm bố và có tiếp xúc với chị gái là BN 510 sau khi trở lại nhà ở TP Biên Hòa. Được biết BN 595 là vợ của một bác sĩ công tác tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Bà N. là dược sĩ và công việc chủ yếu làm tại quầy dược của gia đình.

img
Bên trong tuyến đường Hồ Văn Đại đang bị cách ly.

Theo lịch trình của bệnh nhân 595, khoảng 14h ngày 19/7, vợ chồng bà N. đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ra Đà Nẵng. Sau đó, hai người bắt taxi đến Khoa Nội - Bệnh viện Đà Nẵng để thăm bố. Tại đây, bà N. có gặp chị gái ruột (BN 510). Sáng 20/7, bà N. đi uống cafe 1 mình. Buổi trưa cùng ngày, bà N. có đi ăn tiếp xúc với 6 người trong gia đình, trong đó có BN 510, rồi đến bệnh viện chăm sóc bố. Buổi tối lúc 18h, vợ chồng bà N. cùng gia đình đi ăn tại nhà hàng Bé Anh (Sơn Trà, Đà Nẵng).

Từ ngày 20 đến ngày 25/7, bệnh nhân N. và chị gái (BN 510) thay nhau chăm sóc bố tại khoa Nội tổng hợp-Bệnh viện Đà Nẵng.

Đến ngày 25/7, bà N. bay từ sân bay Đà Nẵng về sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay BL 671, số ghế 7F (BN 510 ngồi số ghế 7E). Lúc 10h, bệnh nhân đón xe Trường Thịnh Phát về TP Biên Hòa, trên xe có 7 người. Sau đó bà N. đi làm tóc tại tiệm tóc Bích gần nhà.

Đến trưa cùng ngày, bệnh nhân và gia đình đi ăn trưa tại quán cơm Huyền Sương (phường Bửu Long, TP Biên Hòa).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.