Hạ tầng

Đồng Nai phục dựng cầu Ghềnh cũ tại cù lao Ba Xê

10/08/2016, 18:22
image

Các nhịp dầm cầu Ghềnh cũ sẽ được đưa phục dựng lại tại cù lao Ba Xê.

IMG_4643

Cầu Ghềnh mới được khánh thành đầu tháng 7/2016 đã nối thông toàn tuyến Bắc-Nam.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT có biện pháp hỗ trợ phương tiện vận chuyển, lai dắt các nhịp cầu Ghềnh cũ ra vị trí mới. Theo UBND tỉnh Đồng Nai, từ khi đưa vào sử dụng khoảng từ tháng 1/1904 cầu Ghềnh không chỉ có giá trị về mặt lịch sử mà còn trở thành biểu tượng của TP Biên Hòa. Qua khảo sát, TP Biên Hòa và các ngành chức năng đã quyết định chọn khu vực Cù lao Ba Xê để sửa chữa, cải tạo và sử dụng lại nhịp cầu Ghềnh cũ.

Phương án này vừa giữ lại được hình ảnh Cầu Ghềnh, mặt khác sử dụng làm cầu đi lại, kết nối phường Long Bình Tân với đảo du lịch Cù lao Ba Xê. Tuy nhiên việc vận chuyển, lai dắt các nhịp cầu cũ này ra vị trí mới rất khó khăn do không có nhân lực chuyên nghiệp, phương tiện vận chuyển chuyên dụng.

Nhằm bảo tính nguyên vẹn của nhịp cầu và an toàn hơn trong quá trình vận chuyển, UBND tỉnh Đồng Nai mong muốn Bộ GTVT xem xét và hỗ trợ phương tiện vận chuyển lai dắt, vận chuyển các nhịp cầu Ghềnh cũ từ vị trí tạm đặt hiện nay ra vị trí mới.

Hiện nay, các nhịp dầm cầu Ghềnh cũ đang để tạm tại bãi đất trống trước Công ty CP cấp nước Đồng Nai. UBND tỉnh sẽ di dời qua khu vực Cù lao Ba Xê (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) để lưu giữ, phục vụ phát triển du lịch của tỉnh.

Xem thêm video

 

img

Kinh doanh vận tải đường sắt kém không phải lỗi sập cầu Ghềnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.