Xã hội

Đồng Nai ra văn bản khẩn, điều chỉnh việc "siết" đi lại với TP.HCM

05/06/2021, 13:33

Tỉnh Đồng Nai đã điều chỉnh tạm nới việc hạn chế đi lại với TP.HCM để kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

img

Đồng Nai đã ra văn bản khẩn điều chỉnh, tạm nới việc đi lại giữa TP.HCM

Sáng 5/6, UBND tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp khẩn bàn về công tác phòng chống dịch Covid-19. Đây là động thái sau khi UBND TP.HCM, Khu công nghiệp, người lao động đã có ý kiến phản hồi về việc "siết" đi lại giữa hai tỉnh vì dịch Covid-19.

Sau cuộc họp, tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản khẩn điều chỉnh tạm nới một phần đi lại với TP.HCM để thực hiện kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, tình hình dịch Covid-19 trong cả nước đang diễn biến phức tạp, tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong phòng chống dịch và đến nay cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng và tại các khu công nghiệp.

Để đảm bảo thực hiện tốt và có hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân, người lao động đang ở TP.HCM làm việc tại Đồng Nai. Hoặc người Đồng Nai đang làm việc tại TP.HCM thì sắp xếp ở lại địa phương nơi làm việc nhằm hạn chế việc đi lại hằng ngày dẫn đến nguy cơ lây lan bùng phát dịch bệnh.

Trước mắt UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thực hiện một số quy định như sau: trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón, doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký số xe cho Công an tỉnh Đồng Nai. Đăng ký danh sách công nhân trên từng xe, đăng ký điểm dừng đón, dừng trả công nhân trên địa bàn. Thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ người trên xe khi qua chốt kiểm dịch.

Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch, mỗi xe không chở quá 50% số lượng người so với quy định, thực hiện khử khuẩn xe sau mỗi ngày vận chuyển.

“Tất cả chuyên gia, công nhân, người lao động tự do di chuyển bằng xe cá nhân phải tuân thủ nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu tất cả các trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón hay đi xe cá nhân không thực hiện nghiêm các quy định trên phải thực hiện cách ly y tế theo quy định tại công văn số 6180.

Tùy theo tình hình diễn biến của dịch, trong thời gian tới UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phù hợp trong công tác phòng chống dịch”, nội dung công văn nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.