Thông tin doanh nghiệp

Đồng Nai: Sắp khánh thành Trung tâm đăng kiểm lớn nhất Đông Nam bộ

30/06/2016, 08:04

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-05D có diện tích gần 15 nghìn m2 được trang bị dây chuyền kiểm định...

1

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-05D đang hoàn thiện các hạng mục để được đưa vàohoạt động đầu tháng 8/2016

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào một sáng trung tuần tháng 6 trên công trường xây dựng Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-05D, các loại phương tiện xe cơ giới đang tiến hành lu lèn xây dựng sân, kho bãi. Tại khu nhà điều hành và xưởng kiểm định xe cơ giới, công nhân đang tiến hành trang trí, lắp ráp…

Dẫn chúng tôi đi tham quan công trường, một lãnh đạo quản lý công trường xây dựng Trung tâm Đăng kiểm cho biết: Sau nhiều tháng triển khai, đơn vị thi công đang hoàn thiện nhà điều hành, san nền sân bãi và sẽ tiến hành thảm nhựa. Trong tháng 7 sẽ hoàn thiện lắp ráp hệ thống thiết bị máy móc dây chuyền đăng kiểm. Hiện nay Trung tâm Đăng kiểm lớn nhất Đồng Nai là 60-02S có diện tích gần 12 nghìn m2. So với các trung tâm khác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thì trung tâm này có quy mô diện tích lớn hơn, tạo nhiều thuận lợi cho các loại phương tiện vào kiểm định xe. Theo một lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới ở TP.HCM, trung bình các trung tâm đăng kiểm có diện tích vài nghìn m2, vì muốn thuê mặt bằng diện tích lớn không phải điều dễ dàng và giá thuê đất ở mức cao. Đối với Trung tâm 65-05D có diện tích gần 15 nghìn m2 có thể xem là lớn nhất các tỉnh khu vực Đông Nam bộ. Ngoài ra, Trung tâm được đầu tư xây dựng cơ sở, trang thiết bị hiện đại phù hợp với tiêu chuẩn đăng kiểm của Việt Nam, đáp ứng Thông tư số 11/2009/TT-BGTVT ngày 24/6/2009 của Bộ GTVT.

Cụ thể, Trung tâm được trang bị hệ thống camera IP giám sát từng dây chuyền kiểm định có kết nối mạng; có khả năng lưu trữ hình ảnh tối thiểu 30 ngày và truyền hình trực tiếp về Cục Đăng kiểm để giám sát. Máy chủ của Trung tâm được nối mạng với máy chủ của Cục qua thiết bị kết nối VPN theo quy định. Trung tâm Đăng kiểm có ba dây chuyền kiểm định, trong đó giai đoạn 1 sẽ lắp đặt hoàn chỉnh hai dây chuyền. Trong đó, một dây chuyền có tải trọng trục đến 2.000kg, hai dây chuyền có tải trọng trục đến 13.000kg. Việc tổ chức, kiểm định là các đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (thuộc Sở GTVT).

Ông Trần Như Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO cho biết: Từ khi chủ đầu tư đề xuất xây dựng Trung tâm Đăng kiểm 60-05D theo mô hình xã hội hóa ở ngoại ô Biên Hòa thì UBND tỉnh Đồng Nai sớm đồng ý với chủ trương này. Vị trí Trung tâm Đăng kiểm được đặt trên đường tuyến tránh Biên Hòa (nay là đường Võ Nguyên Giáp), nằm cách nút giao vòng xoay cổng 11 khoảng 5km theo hướng QL51 ra QL1. Do nằm trên trục đường liền kề một số khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh như: KCN Biên Hòa 1, 2, Loteco, KCN Hố Nai, KCN Bàu Xéo (huyện Trảng Bom), cảng Đồng Nai, kho bãi hàng hóa…, trung tâm đăng kiểm này sẽ góp phần giảm tải trong công tác đăng kiểm cũng như giảm ùn tắc giao thông nội ô TP Biên Hòa.

Dự kiến sau khi hoàn thành việc lắp đặt dây chuyền kiểm định, Trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/8, trở thành trung tâm thứ 2 thực hiện theo mô hình xã hội hóa tại Đồng Nai. Việc đưa vào hoạt động của Trung tâm 60-05D sẽ góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác đăng kiểm của tỉnh Đồng Nai nói riêng và của cả nước nói chung, góp phần phát triển KT-XH của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.