Thời sự

Đồng Nai: Sẽ điều chuyển nhiều CSGT về các huyện vùng sâu vùng xa

27/12/2019, 20:44

Công an tỉnh Đồng Nai sẽ xây dựng lộ trình điều chuyển một số CSGT tăng cường cho các phường, xã huyện miền núi.

img
Đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai tại buổi họp báo. Ảnh: H.C

Chiều 27/12, tại buổi họp báo tỉnh Đồng Nai cuối năm 2019, Đại tá Văn Quyết Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin với báo chí về các vụ việc liên quan đến công an tỉnh thời gian qua. Trong đó Công an tỉnh sẽ có lộ trình để điều chuyển CSGT về công an các phường xã ở các vùng mà lực lượng chính quy còn hạn chế, khó khăn.

Theo Đại tá Văn Quyết Thắng, thời gian qua có dư luận cho rằng sẽ điều động cán bộ chiến sĩ CSGT bị điều chuyển về bổ sung cho các công an các phường, xã. Việc điều chuyển một số cán bộ chiến sĩ CSGT về công an các phường xã là công tác thường xuyên, luân chuyển cán bộ chính quy về công an cấp xã, cấp thị trấn để tăng cường lực lượng.

"Chúng tôi đang thực hiện từng bước, đưa một số cán bộ chiến sĩ CSGT về công an phường, xã làm công an viên, đưa các đội trưởng, đội phó CSGT về làm trưởng phó công an xã các địa phương như: tại huyện Tân Phú, huyện Định Quán, huyện Cẩm Mỹ là những huyện miền núi có lực lượng công an chính quy còn hạn chế để tăng cường cho cơ sở…", đại tá Thắng cho biết.

Đối với vụ việc tố cáo cấp trên bảo kê xe quá tải, kết quả kiểm tra xác định trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng CSGT số 2, đã gọi điện can thiệp cho 10 phương tiện vi phạm. Trung tá Phan Cẩm Tú, Đội phó Đội CSGT số 1, cũng gọi điện can thiệp 6 phương tiện vi phạm.

Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã tạm đình chỉ công tác trung tá Phạm Hải Cảng và trung tá Phan Cẩm Tú để giải trình nội dung bị tố cáo. Trong thời gian bị đình chỉ công tác, 2 cán bộ này được đưa về Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai. Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp với Thanh tra Bộ Công an sớm điều tra, có kết luận chính thức sẽ cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí.

Cũng liên quan đến vụ việc giang hồ vây xe chở công an xảy ra tại xã Hiệp Hòa, (TP.Biên Hòa), Đại tá Văn Quyết Thắng cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi có dấu hiệu trốn thuế trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp do Nguyễn Tấn Lương làm giám đốc và điều tra làm rõ hành vi có dấu hiệu tranh giành, lấn chiếm đất công, cưỡng đoạt tài sản (quyền sử dụng đất) của băng nhóm Ngô Đình Giang (Giang 36).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.