Hạ tầng

Đồng Nai: Thông xe cầu mơ ước bắc qua sông Buông

01/10/2016, 13:34
image

Cầu Sông Buông đã được thông xe trong niềm vui vỡ òa của người dân Phước Tân, Biên Hòa (Đồng Nai).

IMG_6388

Cầu Sông Buông có tải trọng 8 tấn bắc qua sông Buông.

Sáng 1/10, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã thông xe cầu Sông Buông và đường dẫn vào cầu trong niềm vui phấn khởi của người dân.

Sau gần 9 tháng thi công cầu Sông Buông bắc qua sông Buông thuộc ấp Miễu, xã Phước Tân (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) đã hoàn thành. Chủ đầu tư là Ban QLDA TP. Biên Hòa, Công ty CP Công trình giao thông Đồng Nai thi công.

Cây cầu được thiết kế bê tông cốt thép vĩnh cửu có chiều dài 33m, ngang 4m, đường dẫn 2 đầu cầu khoảng gần 300m. Tải trọng cho phép qua cầu 8 tấn, tổng kinh phí xây dựng là gần 8 tỷ đồng được xây dựng từ nguồn kinh phí ngân sách của TP. Biên Hòa.

IMG_6385

Cầu được xây dựng bàng bê tông cốt thép

Ông Đoàn Quang Nho, Phó TGĐ Công ty CP Công trình giao thông Đồng Nai cho biết: Sau sự cố sập cầu Bà Cải trong mùa mưa 2015, TP. Biên Hòa đã xây dựng một cây cầu tạm để người dân đi lại song song đó xây dựng cầu bê tông cốt thép để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đầu năm 2016, cầu Sông Buông được triển khai trong điều kiện thi công gặp rất nhiều khó khăn như: không có đường công vụ nên các loại phương tiện, xe máy phải vận chuyển cả đường bộđường thủy...

Tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo TP. Biên Hòa, Ban QLDA và được sự ủng hộ của người dân, chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi nên đến nay cây cầu này cơ bản đã hoàn thành. “Đến nay, cầu Sông Buông đã được nghiệm thu kỹ thuật và cho phép xe máy, xe 3 bánh được phép qua cầu. Dự kiến đến 20/10, sẽ cho phép các loại ô tô tải dưới 8 tấn qua cầu”, ông Nho nói.

IMG_6374

Học sinh vui mừng khi qua cầu bê tông mới được hoàn thành

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đoàn Minh Mẫn (68 tuổi, nguyên tổ trưởng ấp Miễu, xã Phước Tân) cho biết: Sông Buông không rộng nhưng dòng nước chảy xiết vào mùa lũ, tôi đã từng kiến 3 cháu bé bị cuốn trôi khi qua sông. Mùa mưa năm 2015, cây cầu Bà Cải bắc qua sông này cũng bị cuốn trôi, học sinh phải đi ngược chiều trên QL51 rất nguy hiểm, bố mẹ phải đưa đón vất vả.

"Việc có cây cầu bê tông là niềm mơ ước cùa người dân nơi đây hàng chục năm qua. Từ nay, các cháu học sinh đi học thuận lợi hơn, người dân có thể lái ô tô qua cầu tạo động lực phát triển kinh tế địa phương”, ông Mẫn vui mừng nói.

IMG_6403

Cầu sắt Bà Cải sẽ được di chuyển sang nơi khác phục vụ người dân qua sông Buông

Được biết, sau khi thông xe cầu Sông Buông, cầu tạm Bà Cải được xây dựng để giải quyết vấn đề đi lại của người dân trong quá trình thi công cầu mới. Dự kiến trong thời gian tới, cây cầu này sẽ được dời sang vị trí khác để phục vụ người dân đi lại.

Như Báo Giao thông đã thông tin sáng 10/9/2015, cầu Bà Cải bắc qua sông Buông bị nước lũ cuốn phăng đổ sập trong nước lũ khiến cuộc sống gần 600 hộ dân bị đảo lộn. Hàng trăm học sinh học ở Trường THCS Phước Tân 1 phải đi vòng ra đường Đinh Quang Ân ra QL51, (xa gần 10 km) mới đến được trường. Ngay sau đó, lãnh đạo TP. Biên Hòa đã quyết định đầu tư xây lắp cây cầu tạm bằng sắt và đầu tư xây dựng cầu bê tông xi măng kiên cố hơn.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.