Chất lượng sống

Đồng Nai tiêm vaccine cho hàng vạn công nhân ở 40 doanh nghiệp "3 tại chỗ"

17/08/2021, 14:33

Tỉnh Đồng Nai vừa mở chiến dịch tiêm vaccine cho hàng vạn lao động, đang làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất "3 tại chỗ".

Ngày 17/8, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đang phối hợp với các huyện, thành phố tiêm vaccine cho công nhân thuộc 40 doanh nghiệp (DN) “3 tại chỗ” trên địa bàn tỉnh này.

Thời gian tiêm từ ngày 16 đến 25/8, đối tượng được tiêm vaccine là toàn bộ người lao động của 40 DN đang thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Các DN liên hệ trực tiếp với cơ sở thực hiện tiêm chủng để sắp xếp thời gian, địa điểm tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho phù hợp.

img

Công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất "3 tại chỗ" ở Đồng Nai được tiêm vaccine trên diện rộng.

Các công ty trên nằm trong khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp, đều có trên 500 công nhân, người lao động. Trong đợt này, các DN được phân bổ hơn 31,5 ngàn liều vaccine phòng Covid-19 để tiêm cho người lao động.

Liên quan đến hoạt động sản xuất của DN “3 tại chỗ”, Sở Công thương tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện có 216 doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” đề nghị cho giảm số lao động đang lưu trú tại nhà máy. Số lao động được đề xuất tạm dừng công việc hơn 5,1 ngàn người.

Tính đến ngày 16/8, trên địa bàn tỉnh có gần 1,3 ngàn doanh nghiệp đăng ký phương án “3 tại chỗ” để sản xuất kinh doanh. Trong đó, có khoảng 1.173 doanh nghiệp trong khu công nghiệp và 114 doanh nghiệp ở ngoài khu công nghiệp.

Theo các doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai, tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục giãn cách xã hội đến hết ngày 31/8.

Do vậy có khả năng trong những ngày tới, sẽ còn nhiều doanh nghiệp đề xuất được giảm số lượng lao động tại các nhà máy để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.