Giao thông

Đồng Nai: Xe ô tô né trạm thu phí trên QL1

10/07/2014, 07:25

Nhiều xe ô tô, xe tải lưu thông trên QL1 đoạn qua Đồng Nai đã né trạm thu phí bằng cách đi vào đường khu dân cư.

Ngay khi thu phí tuyến tránh Biên Hòa (QL1 huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), đời sống người dân gần khu vực này đã bị đảo lộn vì nhiều xe né trạm lao thẳng vào đường khu dân cư gây mất an toàn. 

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều ngày 8/7, cách cả 2 đầu trạm thu phí khoảng 200m, nhiều xe tải, ô tô tải trọng nhẹ đã đi vòng vào khu dân cư thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) để né trạm. Anh Nguyễn Văn Thuận, một người dân cho biết từ ngày trạm thu phí đưa vào hoạt động thì nhiều xe ô tô luồn lách trong các tuyến đường liên xã để né trạm thu phí.

“Trước đây rất ít xe ô tô đi qua nhưng 2 ngày gần đây xe ô tô, xe tải ngày đêm chạy ầm ầm gây mất ATGT và người dân trong khu vực này cũng không được yên giấc”, anh Thuận bức xúc.

Nhiều lái xe cố tình né trạm thu phí trên QL1 đoạn qua Đồng Nai bằng cách đi vào đường khu dân cư.
Nhiều lái xe cố tình né trạm thu phí trên QL1 đoạn qua Đồng Nai bằng cách đi vào đường khu dân cư

Ông Nguyễn Sỹ Phong, phụ trách quản lý trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa cho biết: trạm thu phí hoạt động từ ngày 6/7. Qua 3 ngày đưa vào hoạt động đã không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại hai đầu trạm công việc thu phí vẫn được tiến hành bình thường. Đáng lưu ý từ khi trạm thu phí đưa vào hoạt động ban quản lý trạm đã nhận được phản ánh từ người dân việc nhiều xe ô tô, xe tải né trạm bằng cách đi vòng vào các tuyến đường khu dân cư gây mất ATGT và hư hỏng đường.

“Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền địa phương lập barie ngăn không cho các loại xe né trạm gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân”, ông Phong cho biết.

Liên quan đến vấn đề một số lái xe phản ánh, Trạm hoạt động từ ngày 6/7/2014 nhưng khi bán vé tháng lại ghi là có giá trị từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/7/2014 như vậy chủ phương tiện bị lỗ 5 ngày tiền qua trạm, lãnh đạo chủ đầu tư cho biết đã sửa sai kịp thời. Ông Nguyễn Văn Khang, giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đồng Thuận-chủ đầu tư tuyến tránh Biên Hòa cho biết: ngay sau khi nhận được phản ánh đã chỉ đạo cho bộ phận bán vé tại trạm thực hiện việc hoàn tiền cho tất cả các chủ phương tiện hoặc tài xế đến mua vé tháng, vé quý trong tháng 7/2014 số tiền tương ứng với 5 ngày.

Cũng theo ông Khang, 3 ngày qua, lượng xe qua trạm chỉ đạt hơn 11.000 lượt phương tiện, trong khi đó dự kiến sẽ có 16.000 lượt xe (bằng 70% dự báo). Ông Khang cho biết thực hiện quyết định của Bộ GTVT, về việc bổ sung 10,7km (km 1841+000 đến 1851+714) đường thuộc dự án cải tạo nền, mặt đường trên QL1 vào dự án tuyến tránh Biên Hòa, đơn vị sẽ sớm triển khai kế hoạch thi công để hoàn tất trước 31/12/2014”.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.