Bóng đá

Đông Nam Á quyết giành quyền đăng cai World Cup

20/07/2019, 18:21

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đang có những bước đi cụ thể trong nỗ lực giành quyền đăng cai World Cup.

img
Đông Nam Á muốn giành quyền đăng cai World Cup

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho biết Ủy ban World Cup của AFF sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động và bày tỏ mong muốn được làm việc với Ban thư ký ASEAN và các đối tác quan trọng khác để tiếp tục hiện thực hóa giấc mơ cùng khu vực tổ chức FIFA World Cup.

Chủ tịch AFF, Thiếu tướng Khiev Sameth cho biết cuộc họp của Ủy ban Thi đấu AFF vừa qua đã dành một phần của chương trình nghị sự để thảo luận về mong muốn của ASEAN, được tổ chức FIFA World Cup với sự quyết tâm tất cả các nước thành viên.

“AFF đã thành lập ủy ban World Cup sáu năm trước (năm 2013) khi ý tưởng này lần đầu tiên được đưa ra bởi một số liên đoàn thành viên. Chúng tôi biết khu vực này có tiềm năng tổ chức thành công FIFA World Cup và đã tiếp tục nhen nhóm ý định này kể từ đó. Chúng tôi rất mong được hợp tác với Ban thư ký Asean nơi FIFA đã giao trách nhiệm cũng như cơ chế kêu gọi đăng cai cho bất kỳ giải đấu nào của FIFA đối với tất cả các quốc gia thành viên trong đó có AFF, cũng được coi là một phần của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Giành được quyền đăng cai World Cup tại ASEAN, khu vực được coi có một nền kinh tế lớn thứ ba ở châu Á và lớn thứ bảy trên thế giới, sẽ tạo ra lợi ích kinh tế và thể thao lớn cho khu vực này, nơi bóng đá là môn thể thao số một. Quan trọng hơn, nó sẽ củng cố sự gắn kết giữa 640 triệu người”, ông Sameth cho biết.

Hướng tới điều đó, AFF đã hoan nghênh lời kêu gọi của Chủ tịch ASEAN, Tướng Prayuth Chan o-cha, rằng 10 quốc gia thành viên ASEAN chắc chắn sẽ hưởng ứng triển khai chạy đua cùng giành quyền đăng cai tổ chức chung World Cup.

“AFF sẽ hợp tác chặt chẽ với Ban thư ký ASEAN, nơi đại diện cho tất cả các nước thành viên như một tổ chức thống nhất để đưa ra một mức giá thầu chính thức”, ông Sameth nói thêm. Hiện tại, Indonesia và Thái Lan là 2 nước đầu tiên có sự ủng hộ từ chính phủ về việc kêu gọi vận động đăng cai World Cup.

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Thansak Supraset cho biết Thái Lan đang nghiêm túc xem xét cải thiện cơ sở hạ tầng. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang xem xét việc xây dựng một sân vận động mới không xa sân bay Suvarnabhumi.

Ý tưởng đồng tổ chức World Cup lần đầu tiên được đưa ra bởi Nhật Bản và Hàn Quốc, 2 quốc gia đã tổ chức thành công sự kiện này vào năm 2002. Châu Á sẽ tổ chức World Cup một lần nữa vào năm 2022 tại Qatar. Năm 2018, FIFA cũng đã trao quyền đăng cai World Cup 2026 cho 3 quốc gia Canada, Mỹ và Mexico.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.