Showbiz

Đồng nghiệp cùng gia đình lo tang lễ cho NSND Thế Anh

30/09/2019, 09:37

Tang lễ của NSND Thế Anh được tổ chức tại Nhà tang lễ Thành phố (25 Lê Quý Đôn, Q3, TP.HCM) trong hai ngày 1/10 và 2/10.

img
NSND Thế Anh qua đời ngày 29/9, hưởng thọ 81 tuổi

NSND Thế Anh trút hơi thở cuối cùng vào ngày 29/9 tại Bệnh viện Thống Nhất sau một cơn nhồi máu cơ tim. Theo thông tin từ Hội Điện ảnh TP.HCM, các đồng nghiệp sẽ cùng gia đình lo toan cho tang lễ của "Trung úy Phương".

Lễ viếng NSND Thế Anh sẽ bắt đầu từ 9h sáng ngày 1/10 đến hết ngày 2/10 tại Nhà tang lễ Thành phố (25 Lê Quý Đôn, Q3, TP.HCM). Lễ truy điệu sẽ diễn ra lúc 5h30’ sáng 3/10. Linh cữu NSND Thế Anh sẽ được đưa đi hỏa táng tại Công viên nghĩa trang Phúc An Viên (Q9,TP.HCM) và an táng chiều cùng ngày tại Nghĩa trang Thành phố (Quận Thủ Đức, TP.HCM).

img
NSND Thế Anh sau khi về hưu

NSND Thế Anh sinh 1938 tại Từ Liêm, Hà Nội. Ông là con thứ 3 trong một gia đình khá giả, mẹ là một tiểu thương, cha ông là người học hành đỗ đạt xuất sắc. Lớn lên theo đuổi nghệ thuật, Thế Anh hoạt động trong cả lĩnh vực điện ảnh và sân khấu. Ông từng ghi dấu ấn với nhiều vai diễn cả phản diện lẫn chính diện trên sân khấu như gián điệp Đức lịch lãm Stavinsky trong Nila - Cô bé đánh trống trận, bác sĩ Hải trong Đôi mắt, sĩ quan tình báo trong Hoa anh túc...

Ở lĩnh vực phim ảnh, nghệ sĩ Thế Anh nổi tiếng với những vai diễn như Trung úy Phương trong phim Nổi gió, Ba Duy trong Mối tình đầu, Dư trong Đường về quê mẹ... Trong đó, vai Ba Duy đã giúp ông giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam lần thứ V năm 1980.

Ông chính thức được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2001. Ngoài tình yêu của công chúng dành cho ông, nghệ sĩ Thế Anh còn là một biểu tượng điện ảnh của Việt Nam đối với các thế hệ nghệ sĩ sau này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.