Showbiz

Đồng nghiệp nói gì khi Lê Bình rời VTV?

30/03/2017, 13:44
image

MC Hạnh Phúc và nhiều đồng nghiệp bày tỏ sự tiếc nuối khi nhà báo Lê Bình rời khỏi VTV.

69723180_n

MC Hạnh Phúc và nhiều đồng nghiệp bày tỏ sự tiếc nuối sau khi nhà báo Lê Bình rời khỏi VTV.

Thông tin nhà báo Lê Bình rời khỏi VTV - Đài truyền hình Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều đồng nghiệp của cô bày tỏ sự tiếc nuối. Trên trang cá nhân, MC Hạnh Phúc của Trung tâm tin tức VTV24 chia sẻ cảm xúc về những ngày tháng làm việc với nhà báo Lê Bình.

Hạnh Phúc cho biết, mỗi anh hay đồng nghiệp hời hợt với chương trình mình làm, hoặc làm không tới là lại "được" nghe những lời trách mắng gay gắt của nhà báo Lê Bình như: "Em dẫn chả có cảm xúc gì cả", "Kịch bản này em có tập không thế?". Tuy nhiên, Lê Bình cũng sẵn sàng ngồi sửa từng lời dẫn đến 1-2h đêm, bắt MC dẫn đi dẫn lại các đoạn cho nuột nà và nhập tâm với các chương trình lớn,.. "MC nào cũng rũ rượi, chẳng hiểu chị ngủ lúc nào. Bao giờ cũng đầy ắp năng lượng", anh viết.

Anh nhớ lại lần đầu tiên gặp nhà báo Lê Bình là cách đây 2 năm. Nguyên Giám đốc của Trung tâm tin tức VTV24 đã ngỏ lời mời Hạnh Phúc về dẫn Chuyển động 24h. "Lời nói cảm ơn chẳng đủ, khi con đường phía trước còn dài để minh chứng thay cho lời nói. Chị vẫn luôn ở trong trái tim của những đứa trẻ như tôi. Trên cả là một người chị, một người thầy", MC Hạnh Phúc tâm sự.

_Le_Binh

Nhà báo Lê Bình

Không riêng MC Hạnh Phúc, nhiều đồng nghiệp của Lê Bình cũng mong muốn cô thành công nhiều hơn sau khi rời VTV. Trên trang cá nhân, Đoàn Quý Lâm - Phóng viên tại VTV24 đã có dòng chia sẻ khá dài với tiêu đề "Lê Bình chia tay VTV và chỗ đứng nào cho người tử tế". Anh tâm sự, những người làm ở VTV24 luôn gặp áp lực và thiệt thòi, nhưng hầu như ai cũng lăn ra làm hết sức mà không tính toán chi li. Đó là vì "cái tinh thần phụng sự cộng đồng mà nhà báo Lê Bình thể hiện và theo đuổi quyết liệt". 

"Từ Bản tin Tài chính Kinh doanh, Chuyển động 24h, Chống buôn lậu, Thực phẩm bẩn, Cặp lá yêu thương… Chị Bình là người kiến tạo và thúc đẩy các chương trình hối hả chạy theo kỳ vọng của khán giả truyền hình. Chị quan trọng và nghiêm khắc tới nỗi, nhiều lúc tôi có cảm giác rất nhiều đồng nghiệp sản xuất cho “bà Bình” xem hơn là cho khán giả. Đến một ngày, tinh thần VTV24 đi từ hoang mang tới đổ sụp khi tin nhà báo Lê Bình mất chức giám đốc VTV24", anh viết.

Đặc biệt, anh cho biết, nhà báo Lê Bình từng nói: "Tôi là ví dụ cho thấy không phải con ông cháu cha mới thành công ở VTV”.

BTV Lê Bình sinh năm 1973, quê ở Hà Nam, từng là giám đốc Trung tâm VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam. Cô là nhà báo nổi tiếng với nhiều chương trình của VTV như Chuyển động 24h, Cặp lá yêu thương, Việc tử tế, Hãy làm sạch biển... Những chương trình, phóng sự do VTV24 thực hiện tạo được nhiều dấu ấn tích cực, nhưng cũng không ít lần gây sóng gió dư luận về tính khách quan và dàn dựng trong các phóng sự.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.