Hồ sơ tài liệu

Đồng nhân dân tệ xuống mức thấp nhất trong 5 năm

26/05/2016, 06:26

Vào lúc 10h sáng qua, đồng NDT tại Thượng Hải được bán với giá 6.564 đồng đổi 1 USD, giảm 0,14%.

Đồng nhân dân tệ hạ giá xuống mức thấp nhất

Đồng nhân dân tệ (NDT) hạ giá xuống mức thấp nhất

Ngày 25/5, giá trị đồng nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc hạ xuống mức thấp nhất so với đồng đô-la Mỹ kể từ năm 2011, theo Bloomberg.

Vào lúc 10h sáng qua, đồng NDT tại Thượng Hải được bán với giá 6.564 đồng đổi 1 USD, giảm 0,14% tương đương 91 điểm so với ngày 24/5 và ở mức thấp nhất kể từ thời điểm 5/2 vừa qua và cũng là mức thấp nhất kể từ tháng 3/2011.

Trước tình hình này, nhiều chuyên gia dự đoán, giới chức Trung Quốc sẽ yêu cầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất cho vay vào tháng 6 tới khi đoàn đại biểu Trung Quốc tham dự một cuộc đàm phán thường niên với Mỹ. Song khả năng Fed nâng lãi suất gây ra không ít tác động trái chiều; Vì việc nâng lãi suất gây áp lực đối với một số nước, đặc biệt là những nền kinh tế đang phát triển và mới nổi.

Để trấn an các nhà đầu tư toàn cầu, giới chức Trung Quốc khẳng định nước này không có ý định hạ giá đồng NDT nhằm giành lợi thế cạnh tranh và cam kết sẽ dần dần thiết lập cơ chế tỷ giá dựa trên nhu cầu và nguồn cung của thị trường với tính chất linh hoạt và thả nổi hai chiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.