Showbiz

Đông Nhi - ca sĩ nói không với scandal showbiz

19/04/2019, 06:43

Hơn 10 năm hoạt động trong showbiz, Đông Nhi được nhiều người ngợi khen về thái độ cầu thị, lịch sự.

img
Đông Nhi trong liveshow “Ten on ten” - Ảnh: Kiếng Cận

Ca hát 11 năm, lần đầu tiên Đông Nhi giành chiến thắng hạng mục Ca sĩ của năm tại Giải Âm nhạc Cống hiến 2019 (lễ trao giải diễn ra tối 16/4 tại TP.HCM). Sự cố gắng và được ghi nhận khiến nữ ca sĩ không kìm được xúc động, bật khóc trên sân khấu lễ trao giải.

Nếu bạn kém cỏi, hãy cố gắng hơn nữa

Những năm 2010, Đông Nhi là một trong những giọng ca trẻ nổi tiếng của dòng nhạc teen cùng cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, Khổng Tú Quỳnh, Thiên Minh, Bảo Thy… Ra mắt với hai ca khúc đầu tay Chàng Baby Milo và Đu quay tình yêu, Đông Nhi nhanh chóng trở thành ca sĩ trẻ gây chú ý. Các ca khúc của cô được giới trẻ yêu thích và thường xuyên được yêu cầu phát lại trên các chương trình âm nhạc của radio Xone FM. Thế nhưng, sự nghiệp của Đông Nhi chỉ thực sự vụt sáng sau khi ca khúc Khóc được cô đăng tải trên mạng xã hội bỗng trở thành bản hit trong giới trẻ. Tận dụng thời cơ ấy, nữ ca sĩ liên tục cho ra mắt những ca khúc mới và đều trở thành ca khúc hit như: Bối rối, Lời thú tội ngọt ngào… Cô trở thành cái tên tiềm năng của làng âm nhạc Việt.

Thực tế trước đó, ít ai để ý Đông Nhi từng thử sức tại cuộc thi Vietnam Idol 2008 và bị rớt từ vòng loại. Cô bị đánh giá thiếu chất riêng và không bộc lộ được hết tài năng. Dù cũng từng tham gia nhiều cuộc thi về âm nhạc dành cho học sinh, sinh viên và nhận được nhiều giải thưởng như: Đơn ca xuất sắc nhất Liên hoan Hát với chú ve con, Giải nhất Tuổi đời mênh mông, Á khoa của Học viện Âm nhạc TP.HCM… nhưng Đông Nhi vẫn luôn bị nhiều người nghi ngờ về khả năng thanh nhạc của mình.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng từng thẳng thừng chê Đông Nhi hát nhưng lại khen ca sĩ này dũng cảm khi đã dám hát live cả hai lần tham gia chương trình Bài hát yêu thích. Đông Nhi không chỉ là ca sĩ biết sáng tác mà còn biết vũ đạo và luôn cháy hết mình trên sân khấu.

Nhạc sĩ Hữu Trịnh, Phó trưởng Ban tổ chức Giải Cống hiến đánh giá: “Đông Nhi hoạt động rất sôi nổi, ra nhiều sản phẩm như album, liveshow. Những sản phẩm của cô ấy đều rất chất lượng”.

Còn đạo diễn sân khấu Hoàng Nhật Nam nhận xét: “Cô gái luôn vô cùng chăm chỉ có mặt tại các buổi ráp sân khấu, tổng duyệt. Cô ấy luôn yêu cầu được làm đi, làm lại tiết mục của mình đến khi nào yên tâm thì mới thôi. Đó chính là lý do để cô ấy toả sáng và thành công”.

img
Đông Nhi lần đầu giành giải Ca sĩ của năm tại lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến

Nghệ sỹ trẻ nói không với scandal

Hơn 10 năm hoạt động trong showbiz, Đông Nhi được nhiều người ngợi khen về thái độ cầu thị, lịch sự. Là người từng làm việc chung, tiếp xúc cũng như góp ý cho Đông Nhi trong công việc, bản thân nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận định: “Cô ấy là gương mặt đại diện cho lớp nghệ sỹ trẻ rất có tư cách, có văn hóa, tinh thần học hỏi cao. Thế hệ của tôi và cả thế hệ trước vẫn có nhiều điểm không thể sánh bằng các bạn”.

Giải trí Việt đang bước vào giai đoạn cạnh tranh, không chỉ giữa các nghệ sĩ (công ty) trong nước mà còn với các ngôi sao (công ty) nước ngoài. Nghệ sĩ không thể vin vào giọng hát mà phải biết xây dựng hình ảnh cho mình một cách toàn diện hơn, không chỉ trên sân khấu mà còn trên truyền thông, mạng xã hội và cả trong đời sống. Với tôi, Đông Nhi không phải một ca sĩ xuất chúng, nhưng cô ấy biết cách sống như một ngôi sao.
Nhà sản xuất âm nhạc Chu Minh Vũ

Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình và giữa guồng quay showbiz thị phi, Đông Nhi là một trong số ít ngôi sao có lí lịch trong sạch. Cô chưa từng dính vào scandal nào và nói không với phát ngôn gây sốc, không ăn mặc hở hang, không tạo scandal đánh bóng tên tuổi…

Không chỉ trong công việc, chuyện tình cảm đời tư của Đông Nhi cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Sẽ là thiếu sót khi nhắc tới Đông Nhi mà không nói tới Ông Cao Thắng. Gần 10 năm yêu và ở bên nhau, khán giả chưa bao giờ phải nghe những tin đồn mệt mỏi về chuyện tình của cặp đôi. Có hàng loạt những chuyện tình hợp tan, những lời đấu tố qua lại, nói xấu nhau trong showbiz nhưng chưa bao giờ, người ta thấy Đông Nhi và Ông Cao Thắng cãi vã hay tố xấu nhau. Là cặp đôi luôn “hot” trên truyền thông nhưng hiếm khi Đông Nhi lấy chuyện tình cảm của mình ra để gây sự chú ý. Cô luôn khéo léo né tránh những câu hỏi mang tính đời tư từ giới báo chí, hoặc nếu có cũng là những câu trả lời kín kẽ, tế nhị.

Nhà sản xuất âm nhạc Chu Minh Vũ chia sẻ, Đông Nhi là một bằng chứng thuyết phục cho một thực tế mà nhiều người muốn chối bỏ là: Giọng hát không phải là một điều kiện tiên quyết để trở thành một ngôi sao giải trí. Tất nhiên, là ca sĩ thì phải biết hát và Đông Nhi không phải là một giọng ca tồi. Ca sĩ ngôi sao là người phải có giọng hát riêng biệt và ngôi sao giải trí cần hội tụ nhiều yếu tố như giọng hát, ngoại hình, phong cách cá nhân, cập nhật xu hướng giải trí, thái độ nghề nghiệp, nền tảng và hậu thuẫn.

“Năm 2018 tôi đã nghĩ Đông Nhi “nguội” đi sau thời gian 2016-2017 rất thành công. Đặc biệt, khi thị trường nhạc teen pop của Nhi bị các làn sóng nhạc EDM, nhạc Indie chiếm giữ. Nếu so sánh, đối thủ lớn nhất trong nghề của Nhi là Tóc Tiên lại rất mạnh, Nhi đã tỏ ra bất lợi (nhất là tuổi tác). Nhưng Đông Nhi đã có cú bật mạnh mẽ, chơi tất tay với album và concert Ten on ten, cùng hàng hoạt MV đầu tư lớn, chứng minh tham vọng khẳng định chất lượng và vị trí của mình”, nhà sản xuất âm nhạc Chu Minh Vũ cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.