Pháp đình

Đồng phạm của Nguyễn Hải Dương chưa được xét đơn giảm án tử hình

14/11/2017, 20:13
image

Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến cùng nhận án tử hình trong vụ thảm án giết 6 người ở Bình Phước.

vu-tham-sat-o-binh-phuoc-nguyen-hai-duong-xin-som-

Sát thủ Nguyễn Hải Dương trong vụ thảm sát Bình Phước sắp thực hiện án tử hình. Ảnh PLO

Vnexpress đưa tin Chánh án TAND Bình Phước cho biết, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước sẽ thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với Nguyễn Hải Dương tại Bình Dương vào ngày 17/11 tới.

Bị cáo Nguyễn Hải Dương là kẻ chủ mưu đồng thời cũng là thủ phạm gây ra vụ thảm sát nhằm vào 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (huyện Chơn Thành) hơn hai năm trước. "Dương đang ở trại giam của tỉnh, sức khỏe vẫn ổn định.", ông Trí cho biết.

Đồng phạm của Dương - Vũ Văn Tiến cũng bị TAND tối cao y án tử hình. "Hiện Chủ tịch nước vẫn chưa quyết định đơn xin giảm án của Tiến nên chưa xác định ngày thi hành án với tử tù này", ông Trí nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, tháng 10/2013, Nguyễn Hải Dương quen rồi nảy sinh quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (SN 1993) thông qua mạng xã hội.

Đến khoảng 4/2014, Linh dẫn Dương về nhà ra mắt cha mẹ và được hai người đồng ý, tuy nhiên thấy không xứng với Linh, Dương đã chủ động chia tay với Linh.

Tháng 2/2015, để thuận cho việc làm ăn của gia đình, bè Nga có ngăn cấm linh đến với Dương.

Sau khi về TP HCM sinh sống và quen bạn gái mới, do uất ức vì bà Nga ngăn cấm nên Dương nảy sinh ý định giết Linh và cả nhà Linh sau đó tự tử.

Ngày 4/7 Dương gọi điện rủ Thoại đến nhà vợ chồng ông Mỹ với mục đích giết người và cướp tài sản. Dương nói cho Thoại biết kế hoạch và Thoại đồng ý tham gia. Tuy nhiên, khuya cùng ngày cả hai đến trước cổng nhà ông Mỹ nhưng không thực hiện được hành vi phạm tội vì Vỹ không ra mở cửa.

Tối ngày 5/7, Thoại đến đưa hung khí cho Dương rồi nói dối là bà ngoại ốm để không đi gây án cùng với Dương.

Đến tối ngày 6/7, theo đúng kế hoạch đã lên trước, khi Vỹ ra mở cổng thì bị Dương và Tiến dùng dao đâm chết sau đó vào nhà khống chế các nạn nhân còn lại.

Sáng 7/7 tại Công ty sản xuất chế biến gỗ Quốc Anh (Quốc lộ 13, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) người dân phát hiện vụ án mạng kinh hoàng khiến 6 người trong một gia đình tử vong.

Các nạn nhân gồm ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga) bị giết chết tại tầng trệt căn biệt thự. Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga, là người yêu cũ của Dương) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết trên lầu. Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết ngay gần tường rào ngoài cổng.

Ngày 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến để làm rõ hành vi “giết người”, “cướp tài sản”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.