Xem - ăn - chơi

Dòng phim tuổi thanh xuân “gây sốt” thị trường

30/11/2015, 09:04

Những bộ phim về tuổi trẻ đang dần thay thế sự thống lĩnh của dòng phim hài nhảm, kinh dị...

19

Một cảnh trong phim “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy”

“Tuổi thanh xuân” khởi sắc

Có lẽ khá lâu rồi điện ảnh Việt mới có dịp “bùng nổ” những bộ phim về sự trẻ trung, tươi sáng của lứa tuổi thanh, thiếu niên - lứa tuổi nhiều năng lượng và bùng cháy nhất. Sau thành công của dòng phim này ở mảng truyền hình, sự ra đời của hàng loạt các dự án phim điện ảnh về tuổi trẻ như: Chàng trai năm ấy, Thần tượng, Trùm cỏ, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Yêu… đang nhận được sự quan tâm của giới trẻ là một trong những minh chứng cho sức hút của đề tài này.

"Hiện có nhiều bộ phim nổi lên, việc khán giả biết chọn lọc và thưởng thức phim sẽ là cách tốt để thúc đẩy nền điện ảnh Việt, tạo sự ganh đua về chất lượng phim”.

Diễn viên Bê Trần

Cùng ra mắt trong khoảng thời gian gần nhau, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy và Yêu đang là hai bộ phim Việt gây chú ý nhất trên các rạp chiếu. Nội dung dí dỏm và nhẹ nhàng, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy đánh trúng tâm lý muốn tìm hiểu chiêm tinh học của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Trước khi ra mắt, phim khiến nhiều người nghi ngờ “lấy hình đè chất lượng” bởi quy tụ dàn diễn viên hotgirl, hotboy, không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Tuy nhiên, khi công chiếu, bộ phim đã khiến nhiều người “ngã ngửa” bởi không còn những cảnh “câu view” trắng trợn như nhiều bộ phim thị trường khác mà chỉ tập trung giải quyết các tình huống sao cho hợp lý và dễ thương nhất.

Trong khi đó, Yêu lại thu hút nhờ lần đầu tiên mang chuyện đồng tính nữ lên phim. Đi ngược lại xu hướng “hoành tráng” hóa với những cảnh quay hoành tráng hoặc gây sốc nhằm câu khách, Yêu mang đến sự nhẹ nhàng mà không hời hợt. Mối tình đồng tính của hai nhân vật nữ trong phim cũng được thể hiện rất ý tứ, trong sáng mà vẫn đẹp và lãng mạn. Đặc biệt, phim không cố “lên gân” để khẳng định và truyền tải thông điệp muốn gửi gắm như nhiều phim khác, mà thể hiện nó qua các tình huống giản dị và qua cảm xúc của các diễn viên.

Trong tháng 12, Em là bà nội của anh cũng là bộ phim được chờ đón với nội dung về một bà lão tuổi 70 bỗng dưng thay đổi hoàn toàn cuộc sống khi bỗng một ngày, bà “bị” trở lại tuổi 20.

Đi ngược trào lưu cũng đủ “câu khách”

Trong khi khán giả đang phát ngán với những thể loại phim hài nhảm, phim với nhiều cảnh “nóng”, cảnh gây sốc… thì sự trở lại của những bộ phim nhẹ nhàng, trong trẻo giống như một món ăn tinh thần mới để khán giả đổi khẩu vị.

Không chỉ vậy, việc đánh trúng tâm lý giới trẻ cũng là một yếu tố quan trọng quyết định thành công của các bộ phim về đề tài tuổi thanh xuân. Ở Việt Nam, khán giả đến xem phim chiếu rạp chủ yếu là các bạn trẻ, sinh viên, do đó việc hướng nội dung, cảm xúc của bộ phim vào đối tượng này sẽ tạo hiệu quả hơn so với chạy theo thị hiếu chung của thị trường. Đó cũng là lý do khán giả trẻ luôn thích xem những bộ phim nhẹ nhàng, lãng mạn của Hàn Quốc.

Khán giả Hà Thu Hương (ĐH Bách khoa Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thích những bộ phim nhẹ nhàng, dễ thương và không quá “lên gân”. Tôi nghĩ việc tách biệt khỏi đám đông sẽ khiến một cá thể trở nên đặc biệt thì điều đó cũng tương tự với phim ảnh. Đi ngược lại trào lưu phim nhảm để làm một bộ phim tử tế có thể coi là quyết định mạo hiểm với các đạo diễn, nhưng xin nhớ rằng khán giả luôn chờ đợi những bộ phim tử tế và hợp thời”.

Với diễn viên Bê Trần, những bộ phim về tuổi thanh xuân không phải đề tài mới, nhưng cách khai thác và làm phim thế nào mới là điểm chính khiến phim thu hút.

“Những bộ phim chân chính, tốt về chất lượng, hay về nội dung, về diễn xuất của diễn viên thì không cần tới các chiêu trò PR cũng đủ kéo khán giả tới rạp. Bản thân tôi luôn cố gắng tham gia vào những bộ phim nghiêm túc để các bạn trẻ có thể đón nhận một cách thoải mái, không còn khó chịu như trước khi nhắc đến phim Việt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.