Đẹp

Đồng phục mới của Vietnam Airlines lắm kẻ khen, người chê

05/03/2015, 08:22

Đồng phục mới cho tiếp viên và phi công của Vietnam Airlines đã nhận được nhiều ý kiến tranh luận, khen chê.

152
 

Nếu trước đây, đồng phục của Vietnam Airlines là áo dài đỏ cho tiếp viên nữ, áo sơ-mi trắng và vest xanh cho phi công và tiếp viên nam thì nay được thay thế bằng những tà áo dài vàng nhẹ, xanh lam. Nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ, đồng phục dành cho phi công và nam tiếp viên thể hiện hình tượng của hoa sen cao quý, cho sự may mắn, bình an trên mỗi chuyến bay và hình triện chữ Vạn được lồng ghép khéo léo trên các trang phục làm nổi bật lên sự cương quyết và bền vững. Đồng phục của tiếp viên nữ vừa hiện đại qua thiết kế đổi mới và vừa giữ được nét văn hóa truyền thống qua họa tiết hoa sen cách điệu - tượng trưng cho sức sông mãnh liệt và nét thanh cao.

Khi được hỏi về mẫu đồng phục mới này, nhiều ý kiến trong giới văn nghệ sỹ và nhà thiết thời trang cho rằng, mẫu áo dài cũ vẫn đẹp hơn, có sự khác biệt, dễ nhận diện (vì màu không quá phổ biến). Chưa kể, mỗi người lại phải có hai bộ đồng phục để mặc khi phục vụ khoang hạng thương gia và hạng thường, gây tốn kém, phân biệt, không tương trợ, chỉ lợi cho nhà cung cấp trang phục.

NTK Huỳnh Văn Điệp ( Đà Nẵng), chuyên thiết kế các mẫu đầm, áo dài thời trang dành cho dạ tiệc, nói: “So sánh với màu đỏ đang dùng thì màu này nhã nhặn nhưng không sang trọng. Việc cắt bỏ tà áo khiến có cảm giác áo dài quá ngắn, cũn cỡn”.

Chia sẻ bên dưới hình ảnh trên trang cá nhân của NTK Thuận Việt, Hoa hậu Đặng Thu Thảo nhận xét: “Không thể tin được, quá xấu”.

Tuy nhiên, mẫu đồng phục mới của Vietnam Airlines cũng nhận được nhiều ý kiến khen ngợi. Diễn viên Đinh Y Nhung cảm nhận được sự tinh tế và thanh lịch trong thiết kế của nhà thiết kế Minh Hạnh. Nhà thiết kế Thuận Việt bày tỏ: Bất cứ sản phẩm nào ra đời cũng cần phải có thời gian để cảm nhận và nên để đánh giá và nhận định thuộc về khách hàng của họ.

NTK Lý Giám Tiền (TP HCM) khen màu xanh da trời nhạt và trắng kem thanh lịch trang nhã, năng động. Mặc dù cho sản xuất hàng loạt, vải được may cứng, nhưng vẫn giữ được “form” dáng của áo dài, quần cũng không rủ như trước, tạo sự năng động. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.