Du lịch

Dòng sông 5 màu độc nhất trên thế giới

02/08/2019, 13:00

Dòng sông Caño Cristales nằm ở Công viên quốc gia Serrania de la Macarena thuộc thành phố La Macarena, Colombia là kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục nhất quốc gia này.

img

Nằm ở dãy núi Serranía de la Macarena, Cano Cristales là một trong những con sông rực rỡ nhất thế giới với những màu sắc tuyệt vời: màu vàng, màu xanh lá cây, màu xanh lam, màu đen và màu đỏ rực rỡ.

img

Những màu sắc này được tạo ra bởi loài tảo có màu sắc đỏ rực dưới lòng sông cũng như từ đá đen, nước xanh và cát vàng. Tất cả đã tạo ra một dòng sông với hiệu ứng 5 màu rực rỡ.

img

Dòng sông được đánh giá là một trong những con sông đẹp nhất thế giới với dòng chảy có 5 màu sắc sặc sỡ này được biến đổi theo mùa.

img

Vào khoảng thời gian từ tháng 7 - tháng 11 hằng năm, một loài tảo đặc biệt màu đỏ có tên gọi Macarenia trong sông kết hợp với những thành phần trong nước mang lại sắc màu đa dạng như màu vàng, xanh lam, xanh lá cây, đen và đỏ cho con sông.

img

Đây cũng chính là thời điểm dòng sông Cano Cristales trở thành cảnh quan siêu thực nhất Colombia, khi dòng sông gần 62 dặm mang đủ 5 màu sắc cầu vồng, tạo nên một bức tranh rực rỡ sắc màu ngay dưới bề mặt của nước.

img

Mặc dù rực rỡ như vậy, nhưng thời gian còn lại trong năm, con sông Cano Cristales sẽ trở lại hoàn toàn bình thường như những dòng sông khác.

img

Ngoài màu sắc hiếm có, sông Cano Cristales cũng có thác nước, hồ bơi và hang động, khiến nó càng ấn tượng hơn với du khách.

img

Một điều đặc biệt khác nữa là tại sông Cano Cristales không có cá hay sinh vật nào khác, vì vậy du khách đến đây ngoài được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp còn có thể tận hưởng việc bơi lội, lặn ngắm tảo Macarenia hoặc các hang động xung quanh mà không phải e ngại bị làm phiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.