Thời sự Quốc tế

Động thái bất ngờ của Trump vào phút chót trước phiên luận tội

10/02/2021, 09:05

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bổ sung nhân sự bất ngờ vào phút chót khi Thượng viện chuẩn bị luận tội.

img

Luật sư Michael van der Veen

Ngày 10/2 (theo giờ VN), theo hãng tin Fox News, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bổ sung thêm một người nữa vào đội ngũ luật sư sẽ đại diện ông trong phiên toà luận tội sắp tới, đó là ông Michael T. van der Veen.

Trước đó, đội luật sư của ông Trump có 2 người bao gồm David Schoen và Bruce Castor.

Theo đài truyền hình NBC Philadelphia, nhân sự mới nhất là người sáng lập công ty luật tại Philadelphia van der Veen và là sếp của luật sư Bruce Castor.

Do đang làm việc cho công ty van der Veen nên ông Castor phải xin ý kiến của ông Michael T. van der Veen trước khi tham gia biện hộ cho ông Trump.

Ngoài thành viên vừa được bổ sung, đội biện hộ của ông Trump còn một luật sư khác là Julieanne Bateman cũng tham gia nhưng không ra mặt tại Thượng viện.

Thông báo về nhân sự mới được đưa ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ bỏ phiếu xác nhận đề xuất luận tội ông Donald Trump vì tội “kích động” người biểu tình dẫn tới hậu quả là bạo loạn tại Quốc hội hôm 6/1, là hợp hiến.

img

Người biểu tình trèo vào toà nhà quốc hội

Phiên luận tội sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay (10/2) theo giờ Mỹ, với 8 giờ tranh luận.

Chưa rõ quy trình luận tội sẽ kéo dài trong bao lâu nhưng theo một số nhà quan sát, lần luận tội thứ 2 sẽ ngắn hơn lần trước (kéo dài trong 3 tuần).

Nhiều nhà phân tích như Giáo sư Khoa học Chính trị Jon R Taylor, tại Đại học Texas, dự đoán quy trình luận tội không kéo dài quá 1 tuần.

Như vậy, phiên toà cuối cùng quyết định có kết án ông Trump hay không, sẽ diễn ra trong tuần tới. Trong trường hợp bị kết tội, Thượng viện thực hiện thêm 1 lần bỏ phiếu, quyết định việc cấm ông Trump quay trở lại với chính trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.