Bóng đá

Động thái cho thấy HLV Thái Lan quyết hạ bệ thầy trò HLV Park Hang-seo

13/01/2021, 06:30

HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan muốn có đội hình tốt nhất dự AFF Cup 2021.

img

HLV Akira Nishino muốn có lực lượng mạnh nhất dự AFF Cup 2021

Cách đây ít ngày, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmuang nhắc lại việc Thai League sẽ không điều chỉnh lịch nhằm phục vụ cho AFF Cup 2021 và SEA Games 2021.

Theo quan điểm của ông Somyot, HLV Nishino không nhất thiết phải đưa lực lượng mạnh nhất tham dự hai đấu trường này. Thay vào đó, Thái Lan sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ tiềm năng.

Mặc dù vậy, chia sẻ với truyền thông, Tổng Thư ký LĐBĐ Thái Lan Pathit Supapong cho biết, HLV Akira Nishino không tán thành với ý tưởng trên.

“HLV Nishino bày tỏ quan điểm rằng với SEA Games, chúng ta không nên sử dụng nhiều cầu thủ chuyên nghiệp. Mật độ thi đấu quá dày của giải đấu này không thích hợp với họ. Nhưng AFF Cup thì khác, phải tập trung toàn bộ nguồn lực”, ông Pathit nói.

Thực tế, việc HLV Nishino muốn tập trung nguồn lực cho AFF Cup cũng dễ hiểu. Trước khi muốn vươn xa, người Thái cần tìm lại vị trí thống trị tại Đông Nam Á.

Ngoài ra, nếu vượt qua được tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo, danh tiếng và tầm ảnh hưởng của ông Nishino tại xứ chùa vàng sẽ gia tăng đáng kể.

Mặc dù vậy, ông Pathit cũng chia sẻ, việc đổi lịch Thai League nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ dự AFF Cup không hề đơn giản.

“Kế hoạch của ĐTQG vẫn chưa thể rõ ràng, bởi vẫn có khả năng xảy ra những thay đổi trong thời gian tới. Nhưng chắc chắn việc sắp xếp Thai League nghỉ thi đấu 2 tháng để nhường chỗ cho SEA Games và AFF Cup là điều rất khó khăn”, ông Pathit nói thêm.

Theo lịch, SEA Games 2021 và AFF Cup 2021 diễn ra liền nhau vào tháng 11 và 12/2021. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là bảo vệ thành công hai danh hiệu vô địch ở hai giải đấu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.