Bóng đá

Động thái chưa từng có của Messi và "cuộc hôn nhân" không thể cứu vãn

28/12/2020, 21:55

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Lionel Messi không thực hiện lệnh hội quân cùng CLB Barcelona.

img

Tiền đạo Lionel Messi

Theo lịch ấn định, cầu thủ Barcelona sẽ hội quân vào ngày 27/12 để chuẩn bị cho trận đấu gặp Levante vào ngày 30/12. Tuy nhiên, tiền đạo Lionel Messi không có mặt tại đại bản doanh mà vẫn ở lại quê nhà Argentina.

Có thông tin nói rằng cầu thủ này gặp chấn thương nhưng cũng có thông tin phủ nhận và cho hay chân sút sinh năm 1987 đang cố tình chống đối lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp.

Vế thứ hai xem ra có cơ sở hơn bởi chính Messi tuyên bố với báo giới Arggentina anh sẽ gửi lại burofax để một lần nữa chính thức yêu cầu được ra đi.

“Đó là cách để mọi thứ trở nên chính thức. Tôi đã nói về điều đó suốt 6 tháng qua. Tôi nói với cựu chủ tịch về nguyện vọng ra đi nhưng ông ấy luôn luôn từ chối. Burofax là cách tôi khiến mọi thứ trở nên nghiêm túc, để CLB nhận thức được điều này”, Messi nói.

Với những động thái này, “cuộc hôn nhân” giữa Messi và Barca dường như không thể cứu vãn. Trước đó, Chủ tịch tạm quyền của Barca Carles Tusquets cũng cho biết ông ủng hộ đội chủ sân Nou Camp bán Messi.

Ở một diễn biến khác, Messi tiếp tục công kích cựu Chủ tịch Barca Bartomeu và khẳng định anh không phải là kẻ vô ơn.

“Tôi nghe thấy có những người nói tôi là kẻ vô ơn sau những gì Barca dành cho tôi. Không, tôi biết ơn tất cả điều đó. Tôi yêu CLB và thành phố này. Tôi cảm thấy mình đã cống hiến mọi thứ cho CLB và xứng đáng được hưởng những gì mình đã nhận.

Tôi biết năm nay sẽ là một năm chuyển giao với những con người mới. Tôi luôn muốn tiếp tục chiến đấu để giành thêm danh hiệu, cạnh tranh lần nữa cho chức vô địch Champions League hay La Liga.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy giờ là thời điểm để thay đổi. Tôi muốn rời đi một cách êm đẹp. Song, cựu chủ tịch không muốn điều đó. Ông ấy bắt đầu làm mọi thứ để biến tôi thành kẻ xấu. Dù vậy, tôi đã rất bình tĩnh”, Messi nói.

Chân sút 33 tuổi cũng nhấn mạnh, việc anh ra đi sẽ là tốt cho cả đôi bên: “Nếu đưa CLB ra tòa, tôi biết mình sẽ chiến thắng nhưng tôi không muốn rời Barca theo cách đó.

Tôi không nghĩ có thành phố nào tốt hơn nơi đây để sống. Gia đình tôi cũng không muốn rời đi. Tuy nhiên, tôi cảm thấy đó là điều tốt nhất cho mọi người, cho CLB, cho tôi. Tôi cần phải đi vì một chu kỳ đã hoàn tất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.