Thời sự Quốc tế

Động thái giúp New York khai thác bằng chứng Tổ chức Trump gian dối

20/02/2021, 13:08

New York có động thái mới nhất nhằm truy tìm những bằng chứng chứng mình hành vi khai gian giá trị tài sản để trốn thuế của Tổ chức Trump.

img

Tháp Trump là một trong những tài sản thuộc quyền sở hữu của Tổ chức Trump

Văn phòng Công tố quận Manhattan đã gửi trát hầu tòa tới Ủy ban thuế TP.New York, nằm trong cuộc điều tra hình sự đối với Tổ chức của cựu Tổng thống Donald Trump (Trump Organization) theo thông tin độc quyền của hãng Reuters ngày 20/2.

Động thái này là bằng chứng cho thấy các công tố viên Manhattan đang điều tra để tìm ra bằng chứng sai phạm để chứng minh cáo buộc Tổ chức Trump đã thực hiện một số hành vi nhằm trốn thuế tài sản thương mại.

Chủ tịch Ủy ban thuế TP. New York Frances Henn xác nhận đã nhận được văn bản gọi hầu tòa từ Văn phòng Công tố.

Hãng tin Reuters dẫn một số nguồn thạo tin cho biết, với trát hầu tòa, Văn phòng Công tố sẽ yêu cầu Ủy ban thuế New York phải cung cấp toàn bộ thông báo chi tiêu và thu nhập chi tiết mà Tổ chức Trump đã nộp trước đó.

Qua đây, với những văn bản có được từ cơ quan thuế New York, các nhà điều tra sẽ quyết định xem: Liệu doanh nghiệp của ông Trump có thổi phồng giá trị tài sản khi nộp hồ sơ xin vay để được hưởng mức vay cao trong khi đó lại hạ giá trị của chính những tài sản này khi khai thuế để giảm thuế hay không.

Trước đó, Văn phòng Chưởng lý quận Manhattan cũng có động thái tương tự với các công ty tín dụng hợp tác tài chính với tổ chức Trump bao gồm Deutsche Bank AG và Ladder Capital Finance LLC.

Tất cả các bên liên quan đều hạn chế bình luận về sự việc này.

Nếu doanh nghiệp của ông Trump thực sự cố tình hạ thấp đáng kể giá trị tài sản so với những con số họ đưa ra khi khai trong hồ sơ xin vay, sự chênh lệch đó sẽ củng cố cho những cáo buộc Tổ chức Trump sai phạm tài chính - ông Daniel J. Horwitz luật sư biện hộ, từng theo đuổi nhiều vụ án thuế phức tạp trong 8 năm qua tại Văn phòng Chưởng lý quận Manhattan nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.