Bóng đá

Động thái lạ của Heerenveen và bí ẩn phía sau vụ Văn Hậu

07/07/2020, 17:53

Heerenveen liệu có thực sự cần Đoàn Văn Hậu cho mùa giải mới? Không dễ để tìm lời đáp cho câu hỏi này.

img
Văn Hậu trong màu áo Heerenveen

1 tuần trôi qua kể từ thời điểm hợp đồng cho mượn của Văn Hậu tại Heerenveen đáo hạn, đội bóng Hà Lan vẫn chưa quyết định có gia hạn hợp đồng với tuyển thủ Việt Nam hay không.

Mới đây, trước động thái quyết liệt từ CLB Hà Nội, Heerenveen cho biết sẽ đưa ra phương án cuối cùng trước ngày 15/7.

Sự chần chừ của Heerenveen trong thương vụ này khiến người hâm mộ thực sự khó hiểu. Bởi lẽ, nếu không cần Văn Hậu, tại sao họ không để anh về Việt Nam như những trường hợp đáo hạn khác?

Ngược lại, nếu cần Văn Hậu, tại sao họ không sớm chốt tương lai của anh, nhất là khi Hà Nội FC tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ việc trả lương cho cầu thủ quê Thái Bình?

Trong một tuyên bố mới nhất, HLV thủ môn Heerenveen cho rằng Văn Hậu nên ở lại Hà Lan để phát triển. Tuy nhiên, bản thân ông cũng chỉ dè dặt nhận định, Văn Hậu đủ sức chơi một vài trận ở mùa tới.

Một chi tiết khác cũng đáng chú ý? Thương vụ Văn Hậu suốt mùa giải vừa qua đã bị CĐV và một số cựu lãnh đạo Heerenveen phản đối.

Đa phần các ý kiến đều cho rằng cầu thủ Việt Nam chưa đủ trình độ để chơi cho Heerenveen.

Tổng hợp các yếu tố, việc Heerenveen có ý định giữ lại Văn Hậu gần như có thể loại bỏ vì lý do chuyên môn.

Vậy, Heerenveen toan tính gì trong thương vụ này? Nhiều khả năng đó là mở rộng tầm ảnh hưởng ở khu vực Đông Nam Á, nơi vốn bị coi là vùng trũng nhưng lại đam mê bóng đá cuồng nhiệt.

Bên cạnh đó, không loại trừ kịch bản họ chờ đợi một số nhà tài trợ từ Việt Nam đổ tiền đầu tư trong mùa bóng thứ hai Văn Hậu khoác áo đội chủ sân Abe Lenstra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.