Đời sống

Động thái mới của KCN lớn nhất Sóc Trăng sau ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19

27/11/2021, 09:35

Ghi nhận nhiều mắc Covid-19, Ban quản lý KCN An Nghiệp, Sóc Trăng đã thực hiện biện pháp tạm thời về việc sử dụng lao động trong khu công nghiệp

Tạm thời không tuyển dụng lao động chưa tiêm đủ 2 liều vaccine

Ngày 27/11, theo thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành) từ ngày 14/10 - 15/11/2021, qua xét nghiệm tầm soát tại doanh nghiệp đã phát hiện 307 trường hợp công nhân, người lao động dương tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, Ban Quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng thông báo từ nay cho đến hết năm 2021, doanh nghiệp trong KCN (kể cả các nhà thầu xây dựng công trình trong KCN) chỉ sử dụng lao động đã tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa Covid-19 hoặc lao động nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh.

img

Sóc Trăng đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân.

Tạm thời không tuyển dụng, sử dụng lao động chưa tiêm đủ liều vaccine.

Đối với lao động đã tiêm đủ liều vaccine, nhưng lưu trú tại các khu vực, địa bàn có nguy cơ cao, phải bố trí làm việc tách biệt, có biện pháp quản lý, theo dõi sức khỏe và xét nghiệm tầm soát thường xuyên (từ 2 đến 3 lần/tuần).

Tuyệt đối không sử dụng lao động tại những nơi, địa điểm đang bị phong tỏa, cách ly (kể cả với người tiêm đủ vaccine).

Ban quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các doanh nghiệp khi phát hiện trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 tuyệt đối không tự ý cho những người này và những người tiếp xúc gần (F1) tự trở về nhà hoặc nơi lưu trú, phải báo cáo ngay cho tiểu ban phòng, chống dịch Covid-19 KCN An Nghiệp để xử trí.

Được biết, KCN An Nghiệp là KCN lớn nhất tỉnh Sóc Trăng, hiện có trên 30 nhà máy, xí nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó chủ yếu chế biến tôm xuất khẩu và may mặc, đang giải quyết việc làm cho khoảng 20.000 lao động.

Để chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp trong KCN đang cần tuyển thêm khoảng 6.000 lao động. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh căng thẳng, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó trong việc tuyển dụng lao động, phục vụ sản xuất.

img

Khu công nghiệp An Nghiệp (Sóc Trăng). Ảnh: X.L

10 công ty có ca dương tính với Covid-19 ở Sóc Trăng

Theo thông báo của UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) ngày 26/11/2021, Ban Quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng báo cáo một số trường hợp công nhân dương tính với SAR-CoV-2 tại các công ty trong KCN An Nghiệp.

Cụ thể, có 10 công ty, gồm: Công ty CP Thực phẩm Khang An; Công ty TNHH Luckytex Sóc Trăng - Việt Nam; Công ty TNHH Broadpeak Sóc Trăng; Công ty CP Chế biến Thủy sản Tài Kim Anh; Công ty CP Xây dựng CBC (nhà thầu thi công xây dựng nhà máy cho Công ty CP Xuất nhập khẩu Hải Tri);

Công ty TNHH Hoá chất HS Việt Nam; Công ty CP Thực phẩm Thái Hòa; Công ty CP Thủy sản sạch Việt Nam; Công ty TNHH Tuntex Sóc Trăng Việt Nam; Công ty CP Thực phẩm Sao Ta (Nhà máy thủy sản Tin An).

UBND huyện Trần Đề đề nghị các cá nhân tiếp xúc hoặc nghi ngờ có tiếp xúc với các công nhân tại các công ty nêu trên đến ngay Trạm Y tế gần nhất để khai báo y tế.

Đồng thời, giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương rà soát công nhân của địa phương làm việc tại các công ty nêu trên, người nghi ngờ có tiếp xúc với ca nhiễm để khai báo y tế, quản lý và theo dõi sức khỏe tại địa phương...

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, chỉ tính trong ngày 26/11, trên địa bàn tỉnh này ghi nhận 588 trường hợp mới mắc Covid-19 (trong đó, huyện Trần Đề có 11 ca).

Tính từ ngày 27/4 - 15h ngày 26/11/2021, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng ghi nhận 14.942 ca mắc Covid-19; đang cách ly điều trị tại các cơ sở y tế 4.903 ca; số ca khỏi bệnh cộng dồn 9.944 ca; số ca tử vong cộng dồn 95 ca.

Tỷ lệ dân số trên 18 tuổi được tiêm vaccine mũi 1 đạt 92,63% và đã tiêm đủ 2 mũi đạt 76,19%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.