Bóng đá

Động thái mới từ AFF, HLV Park Hang-seo đối mặt thách thức cực lớn

08/12/2020, 07:05

Việc SEA Games 31 và AFF Cup 2021 diễn ra sát nhau khiến cho HLV Park Hang-seo rất đau đầu trong việc xây dựng lực lượng.

img

HLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ rất đau đầu trong việc xây dựng đội hình cho tuyển Việt Nam

Như Báo Giao thông đưa tin, chiều 7/12, các thành viên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã có buổi họp trực tuyến để thảo luận về lịch thi đấu các giải đấu lớn diễn ra vào năm sau.

Kết thúc buổi họp, ban thi đấu AFF thống nhất việc dời lịch thi đấu giải đấu số 1 khu vực sang tháng 12. AFF Cup khai mạc vào ngày 5/12, chỉ sau khi SEA Games 31 đúng 3 ngày.

Nếu Hội đồng AFF phê chuẩn đề xuất của Ban thi đấu AFF, không chỉ có đội tuyển Việt Nam mà hầu hết các đội bóng khác thuộc Đông Nam Á đều bị động do thiếu rất nhiều thời gian chuẩn bị.

Với HLV Park Hang-seo, đây cũng là 2 giải đầu mà VFF đặt ra mục tiêu bằng mọi giá phải bảo vệ thành quả đã đạt được (vô địch AFF Cup và SEA Games).

Do đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cần có các tính toán, chiến thuật hợp lý để phân phối lực lượng cho những cầu thủ chơi ở hai đấu trường này.

Đáng chú ý, SEA Games 31 vào năm sau tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo vẫn còn thể sử dụng một số cái tên từng giành tấm huy chương Vàng ở kỳ đại hội năm ngoái như Văn Hậu, Việt Anh...

Ngoài ra cũng phải kể đến Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh), tài năng trẻ sinh năm 2000 chơi rất lên chân suốt thời gian qua.

Trong đợt tập trung ĐTQG đang diễn ra, cả Văn Hậu, Việt Anh lẫn Hai Long đều có tên. Như vậy, ông Park phải tính toán thật kỹ lưỡng để giúp các học trò có phong độ cao nhất ở cả hai mặt trận với thời gian liền kề nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.