Bóng đá

Động thái mới từ Thai League khiến HLV Park lo lắng cho Văn Lâm?

15/07/2020, 06:21

Với việc Thai League nhiều khả năng sẽ thi đấu với mật độ dày đặc, thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ đối mặt với nguy cơ chấn thương rất lớn.

img
Thủ môn Đặng Văn Lâm trong màu áo Muangthong Utd

Tính đến nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Thái Lan nên Thai League vẫn chưa thể quay lại.

Trước đó, giải đấu này đã bị hoãn từ những ngày đầu tháng 3 và dự kiến bắt đầu lại vào giữa tháng 9 tới đồng thời kết thúc vào giữa tháng 5/2021.

Tuy nhiên trong một động thái mới đây, kênh truyền hình TrueVisions (đơn vị nắm bản quyền Thai League) đang gây sức ép lên LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải sớm tiến hành giải theo đúng thời gian.

Cụ thể, đơn vị sở hữu độc quyền các trận đấu ở giải đấu cao nhất xứ chùa Vàng muốn FAT ra quyết định kết thúc mùa giải ngay trong năm 2020 thay vì đến tháng 5 năm 2021 như cuộc họp gần nhất.

Lý do được kênh TrueVisions đưa ra là bởi họ đã ký kết hợp đồng với các nhà tài trợ đến hết năm nay.

Chia sẻ về vấn đề này, Chủ tịch Somyos Pumpanmuang cho biết: “Chúng tôi phải nói chuyện với các đội bóng. Nếu họ sẵn sàng chơi nhiều trận hơn trong một tuần thì giải có thể gói gọn trong năm 2020.

Quyết định này phụ thuộc vào các CLB. Mùa giải có thể kết thúc nếu các đội chơi 3 trận trong một tuần”.

Nếu như các đội bóng tại Thai League đồng tình với phương án mà lãnh đạo FAT đưa ra thì thủ thành Văn Lâm cũng như rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại đây sẽ trải qua mật độ thi đấu dày đặc.

Cụ thể, thủ môn số tuyển Việt Nam sẽ chưa có đến 3 ngày để nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu tiếp theo.

Cường độ này sẽ diễn ra liên tục trong 4 tháng từ tháng 9 đến 12. Như vậy, nguy cơ bị bào mòn về thể lực cũng như chấn thương sẽ hiển hiện với tất cả các cầu thủ.

Cần biết dưới thời HLV Park Hang-seo, Văn Lâm luôn là người bắt chính ở các trận đấu chính thức đồng thời luôn thể hiện được phong độ rất cao.

Nếu thủ thành Việt kiều dính chấn thương sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng cần nói thêm, Văn Lâm chưa chắc được thi đấu nhiều do phải cạnh tranh với thủ thành người Thái Lan Yos Somporn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.