Chất lượng sống

Đồng Tháp: Hơn 200 giáo viên và học sinh học cách chống đuối nước

22/05/2018, 14:59

Hơn 200 giáo viên, học sinh khối 4, 5 của Trường Tiểu học Trường Xuân 1 hào hứng tham gia tập huấn kỹ năng.

TT3

Một cán bộ của Trung tâm đang giải đáp những thắc mắc cho các em học sinh trường tiểu học Trường Xuân 1, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp (Ảnh: Nguyễn Độ)

Ngày 22/5, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tổ chức đợt tập huấn kỹ năng ứng phó tai nạn gây thương tích và phòng chống đuối nước cho giáo viên và học sinh khối 4, 5 của Trường tiểu học Trường Xuân 1, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Đợt tập huấn này nằm trong kế hoạch triển khai thực hiện quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 05/2/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 20162020, do Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo thực hiện.

Tham dự buổi tập huấn có đại diện của Bộ Giao thông vận tải, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp, huyện Tháp Mười, cùng với hơn 200 giáo viên, học sinh khối 4, 5 của Trường Tiểu học Trường Xuân 1.

Trong buổi tập huấn, các giáo viên và học sinh của trường đã được chuyên gia của Trung tâm trực tiếp hướng dẫn để có thể thực hiện các thao tác mặc áo phao, cứu đuối, cứu hỏa bằng bình bọt, thoát hiểm bằng dây, sơ cứu ép tim ngoài lồng ngực, băng bó vết thương, cầm máu… và tham gia một bài thực hành tổng hợp về sơ tán học sinh thoát khỏi đám cháy giả định xảy ra tại trường, sơ cấp cứu cho người bị thương, bị ngạt khói.

Các em học sinh và các giáo viên của trường đã hết sức nhiệt tình và sôi nổi khi tham gia tập huấn. Đã có rất nhiều thắc mắc tìm hiểu được đặt ra và được các chuyên gia của Trung tâm giải đáp tận tình. Sự thành công của buổi tập huấn là một hoạt động có ý nghĩa thực tế góp phần nâng cao nhận thức, phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ tai nạn gây thương tích đối với trẻ em trong khi đang bắt đầu kỳ nghỉ hè trên cả nước.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Việt Nam cho biết: Dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, trong những năm vừa qua, Trung tâm đã tiến hành nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, tập huấn các kỹ năng chống đuối nước, phòng ngừa các tai nạn gây thương tích cho các giáo viên, các cán bộ làm công tác giảng dạy và những em học sinh trên cả nước với mong muốn truyền đạt những kỹ năng sống thực tế thiết yếu, cơ bản nhất tới các em học sinh và hy vọng thông qua các em tuyên truyền đến gia đình, bạn bè, người thân.

Trung tâm rất vui mừng vì hoạt động này tại nhiều nơi đã đạt được những kết quả nhất định, cũng như đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của các bộ, ngành, của  các cơ quan, đơn vị tại Đồng Tháp.

Được biết trong chương trình công tác năm 2018, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi chương trình  tập huấn này đối với nhiều trường học trên phạm vi cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.