Đời sống

Đồng Tháp: Khoảng 21.500 người có nhu cầu hỗ trợ việc làm, học nghề

20/10/2021, 11:25

Đồng Tháp rà soát nhu cầu quay trở lại nơi làm việc ở ngoài tỉnh của người lao động khi dịch bệnh được kiểm soát.

Sáng 20/10, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết đã có công văn chỉ đạo Sở LĐ,TB&XH tỉnh phối hợp UBND các huyện, thành phố rà soát, nắm bắt nhu cầu học nghề, việc làm của người lao động trở về từ các tỉnh, thành phố; nhu cầu quay trở lại nơi làm việc ở ngoài tỉnh của người lao động khi dịch bệnh được kiểm soát.

Đồng thời, cung cấp danh sách các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đủ điều kiện dạy nghề cho các địa phương lựa chọn để đào tạo nghề cho người lao động.

img

Tỉnh Đồng Tháp hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh

Ngoài ra, Sở LĐTB&XH nắm bắt nhu cầu tuyển dụng lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh để thông tin, tư vấn, giới thiệu việc làm, tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động cho người lao động.

Theo ông Đoàn Tấn Bửu qua khảo sát bước đầu đối với người lao động từ các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 trở về Đồng Tháp, toàn tỉnh hiện có khoảng 21.500 người có nhu cầu học nghề, cần hỗ trợ việc làm.

UBND tỉnh đề nghị lực lượng lao động trở về từ các tỉnh, thành phố chủ động liên hệ với UBND xã, các cơ quan liên quan, đăng ký các khóa học nghề, tìm kiếm việc làm phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân.

Đăng ký nhu cầu quay trở lại nơi làm việc ở ngoài tỉnh khi doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Trước đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp mở phiên giao dịch việc làm đã thu hút trên 200 người lao động có nhu cầu tìm việc làm đã tham gia đăng ký, phỏng vấn.

Qua đó, có 100 lao động đã có lịch hẹn phỏng vấn, 25 lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp với Nghiệp đoàn Nhật Bản…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.