Hạ tầng

Động thổ 8 cầu dân sinh tuổi thọ 50 năm tại Sơn La

20/06/2017, 13:31
image

Tổng cục Đường bộ VN động thổ xây dựng 8 cầu dân sinh vào các thôn, bản ở tỉnh Sơn La.

IMG_4763

Cầu vào Tiểu khu 19/5 xã Chiềng Sơn, Mộc Châu sẽ được thay thế bằng cầu mới

Sáng nay (20/6), với sự chứng kiến của đông đảo người dân bản To Láng, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, Sơn La, Tổng cục Đường bộ VN và UBND huyện Mộc Châu tổ chức lễ động thổ xây dựng cầu dân sinh bắc qua dòng suối tại Tiểu khu 19/5, thay thế cho cầu dân sinh được làm bằng gỗ đã xuống cấp.

Cầu có giá trị đầu tư hơn 1 tỷ đồng, được làm bằng bê tông cốt thép, với thiết kế rộng 3,5m và đường bê tông vuốt nối với cầu, đường cấp phối, với tải trọng thiết kế đáp ứng được xe tải nhẹ và tuổi thọ sử dụng 50 năm.

Cùng với cầu này, 7 cầu dân sinh khác tại huyện Mộc Châu và Vân Hồ cũng được khởi công xây dựng trong thời gian này, gồm: cầu bản Nà Mường, bản Suối Đôn, Nà Bó 2, Tà Lọt, Nà Sài 1 (huyện Mộc Châu), cầu Bản Háng 2, Suối Quánh (huyện Vân Hồ).

IMG_4737

Đại diện Tổng cục, Ban Quản lý dự án, Sở GTVT Sơn La và UBND huyện Mộc Châu thực hiện nghi thức động thổ 

Theo Tổng cục Đường bộ VN, dự án xây dựng 8 cầu dân sinh trên trên thuộc Hợp phần 2 của Dự án đầu tư xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường bộ, được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt taị Quyết định 622 ngày 2/3/2016, với nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Hợp phần này xây dựng cầu dân sinh theo quyết định trên được thực hiện trên địa bàn 50 tỉnh, với tổng vốn đầu tư là 5.525 tỷ đồng; trong đó, Sơn La được phân bổ 153 tỷ đồng để xây dựng 56 cầu thuộc địa bàn vùng sâu, xa của 11 huyện.

IMG_4722

Tại lễ động thổ, đơn vị quản lý, thi công dự án tặng một số suất quà cho học sinh, trẻ em xã Chiềng Sơn

Dự án xây dựng 8 cầu dân sinh trên do Tổng cục Đường bộ VN làm chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 3 (trực thuộc Tổng cục) và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (thuộc Sở GTVT Sơn La). Đơn vị giám sát là Trung tâm Tư vấn giám sát thuộc Sở GTVT Hòa Bình. Theo kế hoạch, các cầu sẽ hoàn thành xây dựng trong 6 tháng tới.

Thông tin tại buổi lễ động thổ, lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu cho biết, phục vụ thi công xây dựng 8 cầu đã được chuẩn bị sẵn sàng và được thực hiện theo cơ chế người dân hiến đất để phục vụ dự án.

Xem Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.