Hạ tầng

Động thổ các hạng mục bổ sung dự án BOT cầu Đồng Nai mới

30/12/2015, 16:57

Sáng nay (30/12), tại Đồng Nai diễn ra Lễ Động thổ hạng mục bổ sung thuộc dự án BOT cầu Đồng Nai mới.

IMG_7718
Các đại biểu tham gia nghi thức nhấn nút động thổ các hạng mục bổ sung của dự án cầu Đồng Nai mới.

Ông Lê Hữu Việt Đức, TGĐ Tổng Công ty Xây dựng Số 1 - TNHH Một thành viên (chủ đầu tư) cho biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu đã cơ bản hoàn thành. Khi đưa vào khai thác, Dự án đã giải quyết được một phần lớn nhu cầu giao thông trong khu vực.

Tuy nhiên, hiện nay hướng kết nối QL1, QL51 tại khu vực nút giao Vũng Tàu đi QL1K nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối giao thông Bình Dương - TPHCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu vẫn chưa được giải quyết. Vì vậy, với mục tiêu đảm bảo tính đồng bộ và thông suốt giao thông trong khu vực, Tổng Công ty Xây dựng Số 1 - TNHH Một thành viên đã nghiên cứu và đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ GTVT xem xét, báo cáo Chính phủ cho phép triển khai đầu tư xây dựng hạng mục tuyến nối QL1, QL51 với QL1K và cầu An Hảo.

Đến ngày 7/10/2015, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận cho phép bổ sung hạng mục trên vào Dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu theo hình thức hợp đồng BOT.

IMG_8413
Sơ đồ toàn dự án BOT cầu Đồng Nai mới.

Cũng theo ông Đức, các hạng mục bổ sung vào dự án sẽ được triển khai gồm: cầu An Hảo, xây dựng hầm chui nút giao Vũng Tàu, cải tạo đoạn tuyến QL1 từ nút giao Amata đến nút giao Vũng Tàu. Trong đó, cầu An Hảo có chiều dài 475,5m, bề rộng cầu là 23 m bao gồm 4 làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, dải phân cách cứng giữa cầu, hai dải an toàn và hai lề giành cho người đi bộ và lan can hai bên. Cầu chính gồm 1 liên nhịp liên tục dầm hộp Bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng.

Cầu dẫn gồm 7 nhịp dầm giản đơn Super T. phía bờ đi ngã tư Vũng Tàu gồm 3 nhịp, phía bờ Cù lao Hiệp Hòa gồm 4 nhịp được nối liên tục nhiệt bản mặt cầu. Hầm chui nút giao Vũng Tàu được bố trí 2 làn xe có điểm đầu trên QL51 (cách ngã tư Vũng Tàu khoảng 900m), điểm cuối tại khu vực sau mố cầu Đồng Nai mới.

Ngoài ra, một hạng mục khác cũng được triển khai là cải tạo đoạn QL1 từ nút giao Amata đến nút giao Tam Hiệp. Tổng mức đầu tư các hạng mục bổ sung vào dự án là 1.056 tỷ đồng.

IMG_7710
Ông Nguyễn Chung Khánh-TGĐ Ban QLDA 7 phát biểu tại lễ động thổ.

Ông Nguyễn Chung Khánh, Tổng Giám đốc Ban QLDA 7 cho biết, sau khi hoàn thành các hạng mục của dự án sẽ rút ngắn khoảng cách từ ngã tư Vũng Tàu đến khu vực phía Bắc TP HCM, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội Đồng Nai nói riêng và vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Trong quá trình triển khai hạng mục này của dự án, Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư tuân thủ nghiêm các quy định của Nhà nước, tập trung các nguồn lực để quản lý, thực hiện dự án. Tổ chức thi công công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ, kỹ thuật. Đảm bảo an toàn lao  động… trong phạm vi thi công. Ông Khánh cũng đề nghị tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan ban ngành, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ GTVT và nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc đặc biệt là công tác GPMB, để các hạng mục dự án được hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

IMG_7733
Sau khi hoàn thành những chuyến phà An Hảo sẽ được thay thế bằng cây cầu mới bắc ngang sông Đồng Nai.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Đối với dự án cầu Đồng Nai và tuyến 2 đầu cầu một số hạng mục đã hoàn thành như: cầu Đồng Nai mới, cầu vượt Amata, hầm chui Tam Hiệp… đã xóa bỏ nhiều điểm đen giao thông trên QL1. Việc đầu tư xây dựng hạng mục Tuyến nối QL1, QL51 với QL1K và cầu An Hảo sẽ rút ngắn khoảng cách từ TP Biên Hòa đi các tỉnh Đông Nam Bộ. Đồng thời, sẽ giảm tải cho QL1 khi lưu thông từ QL51 và các vùng phía đông của tỉnh Đồng Nai đi sang QL1K và ngược lại.

“Để các hạng mục sớm hoàn thành UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà đầu tư, nhà thầu triển khai thi công đúng tiến độ, an toàn, vệ sinh môi trường. Các sở ban, ngành sớm hoàn tất các thủ tục bàn giao mặt bằng để các hạng mục về đích đúng tiến độ”, ông Thái nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.