Hạ tầng

Động thổ hai gói thầu dự án Luồng cho tàu biển vào sông Hậu

05/10/2014, 08:03

Hai gói thầu số 6B, số 11 là những gói thầu quan trọng của dự án Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu vừa được động thổ sáng 4/10.

Đồng Văn Lâm, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công và đại diện các ban ngành liên quan.

>>Tàu biển trọng tải lớn sẽ vào sông Hậu ngay trong năm sau

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công kiểm tra tiến độ thi công Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công kiểm tra tiến độ thi công Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu

Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật cho biết, gói thầu số 6B (thi công nạo vét kênh Tắt và công trình bảo vệ bờ đoạn Km3+628 đến Km8+175) sẽ nạo vét và đào mới 4.547km luồng với bề rộng 85m, cao trình đáy luồng -6,5m, mái dốc luồng đào 1/6, tổng khối lượng nạo vét là trên 6,885 triệu mét khối. Thời gian thực hiện gói thầu là 14 tháng. Liên danh Nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Phúc Lộc - Công ty TNHH Khánh Giang - Tổng công ty Xây dựng Đường thủy - Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc thi công gói thầu này.

Gói thầu số 11 (thi công nạo vét luồng sông Hậu và kênh Quan Chánh Bố) có tổng chiều dài tuyến luồng 31Km; Bề rộng luồng đoạn luồng sông Hậu 95m và đoạn kênh Quan Chánh Bố 85m. Cao trình đáy luồng: -6,5m; Khối lượng nạo vét trên 8,318 triệu mét khối. Liên danh Nhà thầu Tổng công ty xây dựng Đường Thủy – Công ty TNHH Khánh Giang – Công ty TNHH Minh Hằng và Công ty Tường Vy thi công gói thầu này trong thời gian 12 tháng.

Tại lễ động thổ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công nhấn mạnh: "Gói thầu 6B và gói thầu 11 là hai gói thầu quan trọng và có ý nghĩa quyết định đến tiến độ chung của toàn bộ Dự án Luồng cho tàu biển vào sông Hậu. Những đơn vị mạnh nhất của Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và có nhiều kinh nghiệm trong việc thi công các dự án đường thủy đều đã được huy động vào thực hiện".

Các nhà thầu đang tập trung thi công đê chắn sóng phía Nam
Các nhà thầu đang tập trung thi công đê chắn sóng phía Nam

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo Ban quản lý dự án hàng hải III, các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát sau lễ động thổ phải huy động đầy đủ ngay trang thiết bị, nhân lực triển khai thi công. Trong quá trình thực hiện phải nghiêm túc tuân thủ đúng quy định về đầu tư xây dựng công trình, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, hạn chế tôi đa ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân trong vùng. Cục Hàng hải Việt Nam, Ban Quản lý dự án hàng hải III nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý giám sát, để dự án hoàn thành đúng tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng.

Thứ trưởng khẳng định: "Đây là dự án đặc biệt quan trọng, chịu sự giám sát chặt chẽ của Chính phủ, Quốc hội, địa phương và sự kỳ vọng của hơn 20 triệu dân vùng ĐBSCL. Các nhà thầu phải thấy đây là một trách nhiệm và vinh dự khi được Bộ GTVT tin tưởng giao thực hiện dự án".

“Tiến độ của dự án là không còn đường lùi. Những nhà thầu nào không đáp ứng được tiến độ, chất lượng  sẽ bị thay thế. Nhất quyết phải hoàn thành và thông luồng vào cuối năm 2015”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nói.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.